VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ LÂY KHÔNG?

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý toàn thân nhưng lại chỉ có biểu hiện tại mũi do niêm mạc mũi rất nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh. Nhiều người không biết bệnh viêm mũi dị ứng có lây hay không? Trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sẽ giải đáp cho bạn.

Bác sĩ trả lời

– Viêm mũi dị ứng là bệnh lý có cơ chế dị ứng, không phải bệnh truyền nhiễm nên không lây từ người này qua người khác.

– Viêm mũi dị ứng chủ yếu xuất hiện ở những người có sức đề kháng yếu, cơ địa mẫn cảm, dễ bị dị ứng, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai… Đây đều là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu, khả năng đề kháng, chống lại các tác nhân dị ứng bên ngoài kém, nên dễ mắc bệnh. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và phòng ngừa hiệu quả, bệnh sẽ thường xuyên tái phát và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

– Khi thấy có các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, ho…, bạn cần đi khám để xác định chính xác nguyên nhân. Nếu bị viêm mũi dị ứng thì cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc điều trị và biện pháp phòng ngừa. Bạn không cần phải quá lo lắng, bác sĩ sẽ đề xuất một số loại thuốc phù hợp giúp giảm các triệu chứng.

Rất khó để có thể loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây dị ứng ra khỏi cuộc sống của bạn, nhất là khi tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày một gia tăng như hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về việc điều trị cũng như các biện pháp ngăn ngừa thì các triệu chứng sẽ nhanh chóng được kiểm soát.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline