VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH

Viêm ống dẫn trứng là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về bệnh lý này nhé!

Viêm ống dẫn trứng là gì?

Ống dẫn trứng có cấu tạo hình ống một bên tiếp nối buồng tử cung, một bên nối với buồng trứng. Vào ngày rụng trứng, ống dẫn trứng đón bắt trứng từ buồng trứng và vận chuyển đến tử cung. Nó cũng là nơi thụ tinh của trứng.

Viêm ống dẫn trứng là tình trạng vòi trứng bị các loại vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, ký sinh trùng, … tấn công vào gây ra tình trạng viêm nhiễm. Phần lớn viêm nhiễm ở vòi trứng thường do tình trạng nhiễm trùng từ âm đạo và cổ tử cung lan đến vòi trứng.

Nguyên nhân viêm ống dẫn trứng

Quan hệ tình dục không an toàn:

Khi giao hợp chính là thời điểm các tác nhân có hại dễ dàng xâm nhập vào âm đạo, nhất là bạn tình nhiễm nấm hay các bệnh lây qua đường tình dục. Ngoài ra, quan hệ không an toàn, quan hệ nhiều bạn tình hay quan hệ vào ngày hành kinh, …cũng là nguyên nhân gây nhiễm trùng vòi trứng và dẫn đến viêm nhiễm.

Do phá thai:

Phụ nữ phá thai không đảm bảo an toàn hoặc phá thai nhiều lần rất dễ làm cơ quan sinh sản nữ bị viêm nhiễm. Nguy hiểm hơn khi Phá thai tại cơ sở y tế kém chất lượng, dụng cụ y tế không được vô trùng. Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập sâu vào trong.

Vệ sinh không đúng cách

Việc thụt rửa quá sâu khi vệ sinh âm đạo, vệ sinh không sạch sẽ, … đặc biệt trong thời kỳ hành kinh khiến cho vi khuẩn có cơ hội lan sâu từ ngoài âm đạo vào tử cung và gây viêm vòi trứng.

Từng có tiền sử mắc bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục:

Nếu bạn từng mắc các bệnh liên quan đến cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, … và chưa được điều trị triệt để thì đây sẽ là mầm bệnh gây lây lan và viêm nhiễm đối với ống dẫn trứng.

Viêm ống dẫn trứng do làm các thủ thuật ở bộ phận sinh dục:

Như đặt vòng, khi sinh con, phẫu thuật vùng tiểu khung, … Trong quá trình tiến hành phẫu thuật chính là thời điểm vi khuẩn dễ lây nhiễm từ dụng cụ y tế hoặc do quá trình vệ sinh sau tiểu phẫu không an toàn.

Triệu chứng của viêm ống dẫn trứng

– Đau bụng, đau lưng, khí hư nhiều.

– Kinh nguyệt không đều, tăng tiết dịch âm đạo.

– Đi tiểu gắt, tiểu buốt.

– Quan hệ tình dục bị đau.

– Biểu hiện toàn thân khác: Ngoài những triệu chứng tại cơ quan sinh dục kể trên, viêm vòi trứng ở giai đoạn cấp tính có thể kèm theo các biểu hiện như: sốt, buồn nôn, chóng mặt, cơ thể suy nhược hay tiểu mót, tiểu rắt, …

Viêm ống trứng có thể chữa khỏi hoàn toàn khi được phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp. Để biết tình trạng bệnh và cách chữa của từng trường hợp như thế nào bản thân mỗi người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để có kết luận chính xác nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline