VIÊM MŨI XOANG KHI NÀO CẦN PHẪU THUẬT?

Tùy theo mức độ của bệnh mà đưa ra phương án điều trị thích hợp như: Điều trị nội khoa hay điều trị phẫu thuật. Mổ theo phương pháp kinh điển hay là mổ nội soi. … Cho dù cách nào đi nữa thì mục đích điều trị vẫn là phục hồi sự lưu thông khí và phục hồi sự dẫn lưu dịch ở mũi – xoang, làm cho niêm mạc bị bệnh trở lại trạng thái bình thường. Vậy, viêm mũi xoang khi nào cần phẫu thuật? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Phẫu thuật mũi xoang là gì?

Phẫu thuật mũi xoang là phẫu thuật tác động lên các cấu trúc mũi xoang với mục đích khác nhau tùy từng bệnh lý cụ thể. Mục đích phổ biến nhất của phẫu thuật là mở thông đường thoát của các xoang và giải quyết sự tắc nghẽn ở bệnh nhân viêm xoang. Ngoài ra nó còn có các mục đích khác, ví dụ như lấy bỏ khối u vùng mũi xoang.

Bác sĩ thường sẽ sử dụng các biện pháp điều trị khác trước khi lựa chọn phẫu thuật. Sau khi những phương pháp điều trị đó thất bại, phẫu thuật mũi xoang sẽ được thực hiện. Trải qua phẫu thuật có thể gây chút khó chịu. Nhưng đây thường là loại phẫu thuật ngắn với ít biến chứng.

Phẫu thuật viêm mũi xoang khi nào là cần thiết?

Điều kiện phẫu thuật phụ thuốc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, thể trạng, tuổi tác, mức độ nghiêm trọng của tình trạng nhiễm trùng trong xoang, lợi ích và nguy cơ từ ca mổ, …

Bệnh nhân có thể được chỉ định mổ xoang mũi trong các trường hợp sau:

– Bệnh nhân bị viêm xoang mũi mãn tính, tái phát liên tục 4 – 5 lần trong năm.

– Bệnh nhân đã điều trị viêm xoang bằng nội khoa nhưng thất bại.

– Triệu chứng viêm xoang kéo dài dai dẳng, có tính chất ngày càng nghiêm trọng làm giảm chất lượng sống cũng như công việc của bệnh nhân.

– Bệnh nhân bị viêm xoang polyp mũi.

– Bệnh nhân bị viêm xoang do nhiễm trùng nấm, xuất hiện khối u nấm hoặc nấm xâm lấn.

– Bệnh nhân viêm xoang mũi ở giai đoạn cấp tính nhưng có biến chứng.

– Bệnh nhân bị viêm xoang có liên quan đến sự bất thường trong cấu trúc giải phẫu mũi, chẳng hạn như lệch hoặc gai vách ngăn mũi, cuống mũi phì đại, …

Ngày nay, phẫu thuật điều trị viêm mũi xoang được thực hiện dưới nội soi, ít chảy máu, ít đau, cho phép phẫu thuật chính xác mục tiêu cần phẫu thuật, các lỗ thông xoang được mở rộng và sự dẫn lưu sinh lý của mũi xoang được thiết lập lại, từ đó triệu chứng của bệnh được cải thiện.

Theo nhiều nghiên cứu, đối với các trường hợp viêm mũi xoang mạn tính có chỉ định phẫu thuật, sau khi điều trị bằng phẫu thuật nội soi mũi xoang, khoảng 80-90% bệnh nhân đều hài lòng vì chất lượng cuộc sống cải thiện rõ rệt.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline