NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỚI NGƯỜI MẮC MỠ MÁU CAO TRONG DỊP TẾT

Mỡ máu cao hay máu nhiễm mỡ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, … Bệnh chịu ảnh hưởng lớn từ lối sống, chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những điều cần lưu ý đối với những người bị mắc bệnh mỡ máu cao trong dịp Tết.

chất xơ và vitamin rất tốt cho bệnh nhân mỡ máu cao

Chế độ ăn uống khoa học

– Rau củ quả, trái cây luôn được xem là “người bạn thân thiện” với sức khỏe của chúng ta. Và trong những ngày Tết thì điều này cũng không ngoại lệ. Chất xơ trong rau củ quả, trái cây sẽ làm chậm việc hấp thu mỡ vào máu và giảm mỡ máu hiệu quả. Ngoài ra, rau củ quả tươi cũng góp phần ngừa táo bón, cung cấp thêm vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

– Người mỡ máu cao nên ăn uống như thế nào thì đừng quên ưu tiên rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt…

– Một số loại ngũ cốc nguyên hạt có giá trị như: Hạt hạnh nhân có chứa lượng lớn chất béo không bão hòa; các khoáng chất và vitamin có tác dụng giảm cholesterol xấu. Ngoài ra hạnh nhân còn kiểm soát tốt tình trạng rối loạn lipid máu.

– Trà xanh: Có nhiều cách sử dụng trà xanh để giảm mỡ máu như uống trực tiếp, các sản phẩm chiết xuất từ lá trà xanh… Uống một lượng trà xanh khoảng 3 – 5 tách trà mỗi ngày sau khi ăn no sẽ gây gián đoạn tổng hợp cholesterol xấu ở gan và tăng cường loại bỏ lượng cholesterol ra khỏi máu.

Uống đủ nước và hạn chế rượu bia

Trong những cuộc vui ngày Tết sẽ khó tránh khỏi việc phải uống một ít rượu bia để chung vui cùng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, người bị mỡ máu cao hãy cố gắng hạn chế tối đa hết mức có thể hàm lượng rượu bia nạp vào, tốt nhất là:

– Dưới 2 lon bia, hoặc 2 cốc rượu mạnh, hoặc 2 lon rượu vang mỗi ngày với nam giới dưới 65 tuổi

– Dưới 1 lon bia, hoặc 1 cốc rượu mạnh, hoặc 1 lon rượu vang mỗi ngày với nam giới trên 65 tuổi và nữ giới

– Bổ sung đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày

Duy trì vận động, thể dục phù hợp

Vui chơi ngày Tết, mỗi người cũng đừng quên dành thời gian thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày. Mọi người có thể thực hiện các bài tập phù hợp với tình hình sức khỏe tại nhà như: đi bộ, chạy bộ hoặc vận động tại chỗ, …

Thường xuyên vận động thể dục không chỉ góp phần ngăn chặn sự hình thành xơ vữa động mạch mà còn nâng cao sức khỏe, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tật.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline