CÁCH BỎ THUỐC LÁ NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Hút thuốc lá rất có hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính bạn. Không những vậy mà còn làm nguy hại đến sức khỏe những người xung quanh, người thân, gia đình, bạn bè… Hút thuốc lá chẳng được gì mà còn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Và điều tốt nhất có thể làm là bỏ thuốc lá. Đối với những người đang tìm cách bỏ thuốc lá, điều khó khăn nhất là đối phó với cơn thèm thuốc. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý hữu ích để vượt qua cơn them thuốc, cùng tìm hiểu nhé!

Nhai kẹo cao su, đánh răng

Nhai kẹo cao su giúp bạn kiểm soát cơn thèm nicotine, tốt nhất là kẹo không đường. Mùi vị của kem đánh răng có thể tạm thời ngăn cản cơn thèm thuốc lá của bạn. Ngoài ra, chải răng đều đặn giúp bạn loại bỏ mảng vàng do khói thuốc lá để lại trên răng.

Cách cai thuốc lá dân gian từ gừng

Khi cai thuốc lá, một trong những triệu chứng phổ biến nhất bạn có thể gặp phải là buồn nôn. Lúc này, nước ép gừng là cách hiệu quả và đơn giản để giảm đi triệu chứng này.

Uống nhiều nước để đỡ cơn thèm thuốc

Việc uống nhiều nước là giải pháp tối ưu nhằm ngăn chặn thói quen hút thuốc. Nước giúp cơ thể giải độc ra ngoài. Bất kể khi nào bạn thèm hút thuốc, hãy uống một ly nước. Việc này không chỉ giải quyết được cơn thèm hút thuốc mà còn làm giảm các triệu chứng cai thuốc, là cách cai thuốc lá tại nhà hiệu quả.

Ăn vặt lành mạnh

Khi lượng đường trong máu giảm, cảm giác muốn hút thuốc có vẻ mạnh hơn bao giờ hết. Để cắt cơn thèm thuốc, hãy ăn một món ăn nhẹ bổ dưỡng như một miếng trái cây, một cốc sữa chua hoặc một thìa bơ đậu phộng.

Tập thể dục

Đi dạo hoặc đi lên xuống cầu thang một vài lần. Hoạt động thể chất, ngay cả trong những đợt ngắn, có thể giúp bạn tăng cường năng lượng của bạn đánh bại cơn thèm thuốc.

Hãy tìm người hỗ trợ

Hãy tìm trợ giúp từ những người mà bạn tin tưởng. Hãy thông báo việc bạn muốn từ bỏ thuốc lá cho những người bạn thân của bạn và nhờ sự trợ giúp của họ khi bạn trong giai đoạn khó khăn. Sự lựa chọn tốt nhất là một người bạn đã từng hút thuốc và bỏ thuốc thành công.

Làm việc gì khác

Khi một cơn thèm thuốc ập đến, không ngồi hoặc nằm quá lâu mà nên đi làm việc khác như đánh răng, đi bộ hoặc nói chuyện với người thân hay nhẩm bài thơ, bài hát mình yêu thích… Chỉ cần thay đổi thói quen của bạn có thể giúp bạn rũ bỏ cảm giác thèm hút thuốc.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline