DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ

Dấu hiệu của tiểu đường thai kỳ có thể không rõ ràng và mẹ bầu không thể nhận ra cho đến khi mẹ đi kiểm tra nước tiểu và lượng đường. Do đó mẹ bầu cần trang bị những kiến thức cần có để bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi trong suốt hành trình mang thai. Nhằm giúp mẹ bầu nhận biết sớm những dấu hiệu tiểu đường thai ky, PKĐK Thuận Kiều sẽ chia sẻ một vài thông tin cơ bản sau đây. Hy vọng sẽ có ích cho tất cả các mẹ trong giai đoạn mang thai.

Mẹ bầu thường xuyên đi tiểu là một trong những dấu hiệu của tiểu đường thai kỳ

Theo như ngiên cứu của các chuyên gia, tiểu đường thai kỳ cũng có thể gây nên tình trạng đi tiểu thường xuyên. Bởi khi luợng glucose không được chuyển hóa hết bị tồn đọng trong máu, thận sẽ “phản ứng” bằng cách xả vào nước tiểu. Chình vì diều này đã khiến cho cơ thể phải sản sinh thêm lượng nước tiểu, và hệ quả là bạn sẽ phải “ghé thăm” nhà vệ sinh nhiều hơn

Khát nước thường xuyên

Do lượng đường máu tăng cao, mẹ bầu đi tiểu nhiều nên cơ thể sẽ có đòi hỏi bổ sung nước để bù đắp sự hao hụt.

Mẹ bầu ăn “không kiểm soát”

Với tình trạng “ăn cho hai người” cùng lúc nên việc ăn nhiều là điều đương nhiên. Nếu thường xuyên cảm thấy đói và lúc nào cũng thèm ăn thì bạn vẫn phải xem lại. Những người bị tiểu đường thai kỳ thường là do insulin trong cơ thể không chuyển hóa hết glucose thành năng lượng nuôi cơ thể. Khi năng lượng cần thiết không được bổ sung đủ, cơ thể liên tục gửi “tín hiệu” cho não cảm thấy đói.

Cơ thể mệt mỏi, sụt cân nhanh cũng là một dấu hiệu của tiểu đường thai kỳ

Bởi vì insulin trong cơ thể không sản xuất đủ cho quá trình chuyển hóa thành năng lượng nên cơ thể mẹ bầu luôn trong trạng thái mệt mỏi, đói bụng và thèm ăn.

Thị lực bị giảm

Khi lượng đường trong máu tăng đột ngột, cơ thể chưa thích nghi kịp với sự thay đổi này dẫn đến tình trạng mờ mắt trong thời gian ngắn. Tầm nhìn của mẹ bầu sẽ trở lại bình thường khi cơ thể thích nghi.

Nguy cơ nhiễm trùng “vùng kín” gia tăng

Lượng đường trong cơ thể tăng cao khiến những vi khuẩn và các loại nấm men ở “vùng kín” tăng cao, và nguy cơ nhiễm nấm âm đạo cũng cao hơn bình thường. Nếu có các dấu hiệu ngứa ngáy, rát buốt khi đi tiểu, dịch tiết âm đạo có mùi hôi… bầu nên nhanh chóng đi khám bác sĩ.

Để tự bảo vệ mình, mẹ bầu nên chú ý đến các dấu hiệu ở trên. Mẹ hãy đi khám để được bác sĩ tư vấn ngay nhé. Theo dõi và khám thai định kỳ là điều cần thiết giúp quá trình mang thai an toàn, khỏe mạnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline