NÊN UỐNG GÌ ĐỂ TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH, SỨC ĐỀ KHÁNG TRONG MÙA DỊCH?

Một người có sức khoẻ tốt thì không chỉ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh mà khi đã nhiễm bệnh thì có thể diễn biến bệnh sẽ đỡ nặng hơn những người có sức đề kháng kém. Các trường hợp tử vong có liên quan đến Covid-19 đều rơi vào đối tượng người cao tuổi, người sức khỏe yếu, có nhiều bệnh lý nền như suy tim, suy thận, ung thư máu, … nhìn chung đây là nhóm người có sức đề kháng yếu, dễ lây nhiễm virus nhưng khó điều trị. Vậy nên uống gì để tăng cường miễn dịch, sức đề kháng? Tham khảo nhé!

Uống nước ấm

Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm. Việc uống nước đầy đủ, đúng cách và uống nước tinh khiết an toàn là một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn sẽ cảm nhận được khi cơ thể thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đây cũng là lúc vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn sẽ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước tinh khiết và an toàn để bảo vệ sức khỏe để tăng đề kháng nhé.

Bổ sung vitamin C

Cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang lây lan rộng như hiện nay.

Trái cây họ cam quýt như chanh, cam, quýt, bưởi – loại trái cây này sản sinh bạch cầu, chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, giúp tăng cường năng lượng, cải thiện thị lực và làm lành vết thương.

Sữa chua

Hãy dùng các loại sữa chua có các lợi khuẩn được ghi trên nhãn mác vì những lợi khuẩn này giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Tránh các loại sữa chua có nhiều đường. Bạn có thể làm sữa chua tại nhà bằng trái cây và thêm vào đó 1 ít mật ong. Sữa chua cũng chính là nguồn vitamin D tuyệt vời, vì vitamin D cũng chính là chất kích hoạt hiệu quả cho một hệ miễn dịch hoàn hảo.

Dưa hấu

Đây là loại quả lý tưởng để tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là lycopene giúp phòng ngừa nhiều bệnh, nhiễm trùng và viêm đường hô hấp.

Trà xanh

Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.

Hạn chế đồ uống có ga, chất kích thích

Nhiều người có thói quen sử dụng nước ngọt có ga hoặc thức uống có chứa caffeine để giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung hơn. Tuy nhiên, điều này rất có hại cho sức khỏe.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

– Tập thể dục đều đặn: dù được khuyến cáo hạn chế đến khu đông người, mọi người vẫn cần duy trì vận động thể lực đều đặn để giúp tăng cường sức sức khỏe cơ thể, tăng sức đề kháng. Có thể chỉ cần những bài tập tại chỗ như: nhảy dây, chạy tại chỗ, tập aerobic tại nhà…

– Ngủ đủ giấc: cần duy trì thói quen ngủ sớm, đặc biệt ở trẻ nhỏ, ngủ đủ giấc để giúp cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe.

Song song với hỗ trợ dinh dưỡng, cần nâng cao tinh thần phòng tránh dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế và tổ chức y tế thế giới để đẩy lùi dịch bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline