CÓ PHẢI SỐT SAU TIÊM, VACCINE COVID-19 MỚI CÓ HIỆU QUẢ?

Nhiều người cho rằng phải bị sốt sau khi tiêm vaccine Covid-19 thì mới có hiệu quả bảo vệ. Thực tế có phải như vậy hay không? Cùng cập nhật những thông tin dưới đây nhé!

Sốt sau tiêm vaccine Covid-19

– Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), sốt là một phản ứng phụ thường gặp sau khi tiêm chủng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết những gì cần làm khi bị sốt sau khi tiêm vaccine COVID-19.

– Sốt là một dấu hiệu tốt, hệ thống miễn dịch đang hoạt động. Tuy nhiên, khi không nhận thấy bất cứ tác dụng phụ nào, liệu việc tiêm phòng của bạn có hiệu quả không?

– Bị sốt sau khi tiêm phòng là do phản ứng của hệ thống miễn dịch bẩm sinh. Nó tác động trực tiếp vào vaccine và không phải lúc nào cũng mạnh như nhau. Mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau với việc tiêm chủng. Sốt, nhức đầu hoặc mệt mỏi là những tác dụng phụ điển hình sau khi tiêm vaccine Covid-19.

– Chúng ta không thể nhìn vào các phản ứng ban đầu của cơ thể để nhận xét về hiệu quả vaccine. Những phản ứng phòng vệ đầu tiên của cơ thể là khá bình thường, nhưng không liên quan gì việc hình thành lớp bảo vệ lâu dài.

Khi nào nên lo lắng về cơn sốt sau tiêm vaccine Covid-19?

Sốt có khả năng sẽ đi kèm với các triệu chứng khác, như đau chỗ tiêm và sưng hạch bạch huyết ở nách bên được tiêm. Khi phát triển các triệu chứng khác không liên quan đến vaccine như đau cổ, tiêu chảy, khó thở hoặc ho, nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra thêm. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đặc biệt là về tình hình sức khỏe đặc biệt nên gọi ngay cho bác sĩ.

Làm thế nào để hạ sốt sau khi tiêm vaccine Covid-19?

Các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine Covid-19 có xu hướng tự biến mất sau vài ngày. “Nếu cơn sốt trên 102 độ F (38,8 độ C), có thể sử dụng Tylenol để hạ sốt”. Hãy đảm bảo rằng cung cấp đủ nước và nghỉ ngơi đầy đủ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline