NHỮNG THỰC PHẨM NGƯỜI BỊ VIÊM GAN DO BIA RƯỢU NÊN TRÁNH XA

Nên duy trì một chế độ ăn uống điều độ, hợp lý, không nên ăn dư thừa hoặc đưa các chất độc hại vào cơ thể. Nên ưu tiên chọn chọn thức ăn dễ tiêu và không kiêng quá mức sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể. Cần lưu ý đặc biệt các loại thực phẩm không tốt người bệnh viêm gan và tránh không dùng đến nhằm bảo vệ sức khỏe.

Bỏ rượu bia

Đối với những người nghiện bia rượu, việc giảm dần rồi bỏ hẳn thức uống này là thử thách vô cùng gian nan. Thế nhưng, chỉ có cách này mới hạn chế những tổn thương của gan và kiểm soát diễn tiến tiếp theo của bệnh.

Quá trình cai rượu bia phụ thuộc vào sự quyết tâm và kiên trì của người bệnh. Tuy nhiên, dừng uống rượu bia đột ngột có thể gây ra những phản ứng không mong muốn bên trong cơ thể – tình trạng ảo giác tâm thần. Do đó, để bỏ rượu bia an toàn và hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến của bác để có cách giải quyết tốt nhất.

Đồ ăn nhiều muối, nhiều đường

Các loại thức ăn chứa nhiều muối, nhiều đường rất không tốt cho gan. Lượng muối nhiều trong thức ăn sẽ gây tích nước, gan sưng phù. Lượng đường quá nhiều làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa dinh dưỡng và trao đổi chất của gan

Do đó, các bác sĩ cảnh báo người bị viêm gan cần hạn chế lượng muối và đường trong thức ăn để giảm tải áp lực thải độc của gan. Từ đó giúp cơ thể hồi phục và khỏe mạnh hơn.

Các thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp hay được chế biến sẵn thường chứa nhiều các chất hóa học nhằm ổn định chất lượng món ăn hay có vai trò tạo vị chua, ngọt, hương trái cây, … Với thể trạng bình thường, gan có thể dễ dàng đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Nhưng khi bị tổn thương, việc ăn nhiều những món ăn có thành phần như trên có thể khiến gan bị nhiễm độc.

Vì vậy, các món ăn dùng cho người bệnh viêm gan cần đảm bảo độ tươi ngon, hợp vệ sinh, loại bỏ các món ăn nhanh như bánh mì kẹp, mì gói, thịt/cá đóng hộp, … ra khỏi bữa ăn hằng ngày, kể cả những món ăn nguội dù đã được hâm nóng lại cũng không nên cho người bệnh dùng.

Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như tim, gan, lòng, phổi, … là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Song ở các loại thực phẩm này lại tích tụ nhiều chất độc nên sẽ gây nguy cơ ngộ độc gan cao. Đặc biệt là đối với những người bị viêm gan, gan không hoạt động như bình thường, …

Ngoài ra, các loại nội tạng động vật còn chứa nhiều cholesterol và chất béo có hại, cản trở quá trình bài tiết của gan, thận, mật. Do vậy bạn cần tuyệt đối tránh xa những loại thực phẩm này.

Món ăn tái sống, lên men, nhiều độc tố

Người bệnh cũng cần loại bỏ những món ăn lên men (trừ sữa chua), chưa được chế biến kỹ hay có nguy cơ ẩn chứa độc tố ra khỏi thực đơn mỗi ngày. Ví dụ như mướp đắng, măng, nem chua, dưa muối, tiết canh, …. để đảm bảo gan không chịu tác động thêm bởi các loại vi khuẩn gây hại có trong món ăn.

Mọi người cần phải quan tâm đến sức khỏe của gan để cơ quan này có thể hoạt động lâu dài và hiệu quả. Hạn chế sử dụng những thực phẩm không tốt cho gan đã đề cập ở trên trong thời gian dài sẽ mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi. Ngoài ra, bạn cũng nên làm xét nghiệm kiểm tra chức năng gan định kỳ để phát hiện các vấn đề của gan và điều trị kịp thời.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline