NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA HÈ

Mùa hè thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ mệt mỏi, mất nước, sức đề kháng suy giảm. Và đó cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ mặc các bệnh lý không mong muốn. Vậy những bệnh thường gặp vào mùa hè là bệnh nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết thường gia tăng nhanh vào mùa hè. Bệnh này do virut Dengue gây ra, đây là một loại virut lây truyền do muỗi thường gặp nhất ở người.

Bệnh thường khởi phát bệnh với sốt cao đột ngột, trước đó khỏe mạnh, thời gian sốt từ 2- 7 ngày, kèm theo biểu hiện sau: đỏ phừng mặt, da sung huyết, đau nhức cơ, đau khớp, đau đầu. Một số trường hợp kèm đau họng, viêm kết mạc mắt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Ở trẻ nhũ nhi có thể kèm triệu chứng ho sổ mũi hay tiêu chảy. Sau đó, có thể biểu hiện xuất huyết như chấm xuất huyết (những chấm đỏ không biến mất khi ấn vào), thường ở cẳng tay, cẳng chân, nách, ngực, thắt lưng, xuất huyết niêm mạc như chảy máu mũi, chảy máu răng, đi cầu ra máu.

Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi bạn tiêu thụ thực phẩm hoặc nước ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh. Thông qua ăn uống, các mầm bệnh như vi khuẩn, virus và ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ngộ độc. Cách tốt nhất để tránh bị ngộ độc thực phẩm là cần hạn chế ăn đồ ăn ngoài hoặc thức ăn chưa nấu chín kỹ.

Say nắng

Say nắng là tình trạng phổ biến trong những tháng hè. Bệnh xảy ra do cơ thể tiếp xúc kéo dài với ánh nắng hoặc cơ thể vừa tiếp xúc trong thời gian dài ở nền nhiệt độ cao. Theo các chuyên gia, để phòng ngừa say nắng, bạn nên tránh ra ngoài từ 12h trưa đến 16h. Bởi đây là thời điểm các tia nắng mặt trời chiếu cường độ mạnh.

Mất nước

Tình trạng mất nước xảy ra khi lượng nước nạp vào không bù được lượng nước mất đi. Đây là tình trạng rất thường xảy ra vào mùa hè nắng nóng vì bạn thường mất nhiều nước và muối khi đổ mồ hôi mà không nhận ra. Một số triệu chứng: khát nước, chóng mặt hoặc choáng váng, trống ngực, giảm lượng nước tiểu, khô miệng, khô da…

Ban nhiệt

Ban nhiệt là các ban đỏ hoặc hồng thường xuất hiện trên các vùng da bị bí bách do quần áo che phủ. Ban nhiệt xuất hiện khi các ống dẫn mồ hôi bị tắc nghẽn và sưng lên. Chứng bệnh này xảy ra trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của mùa hè và thường phổ biến ở trẻ em.

Bệnh cúm

Bệnh cúm là một bệnh truyền nhiễm cấp tính đường hô hấp do vi rút cúm gây nên. Bệnh có khả năng lây lan nhanh và có thể gây dịch do hít phải các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng của bệnh nhân bắn ra ngoài qua ho, hắt hơi. Bệnh thường tiến triển lành tính, có thể diễn biến nặng, gây tử vong, đặc biệt ở trẻ em, người già và người mắc bệnh mạn tính…

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline