NHỮNG LÝ DO HƠI THỞ CÓ MÙI HÔI SAU KHI NGỦ DẬY

Vào mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn cảm thấy cực kì khó chịu vì hơi thở có mùi hôi. Điều này thật sự làm bạn thấy phiền toái. Cùng điểm qua những lý do khiến hơi thở của bạn có mùi hôi sau khi ngủ dậy nhé!

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Bạn thấy mình đã đánh răng sạch nhưng hơi thở vẫn có mùi khi thức dậy, là vì khi đánh răng bạn chỉ tập trung vào chà xát bề mặt răng mà chưa để ý đến các kẽ răng hay bề mặt lưỡi và bên trong khoang miệng. Bề mặt lưỡi gồ ghề chứ không trơn phẳng như chúng ta nghĩ, kẽ răng sâu và nhỏ đó là những nơi khiến thức ăn thừa đọng lại. Vậy nên ngoài việc chải răng chúng ta nên kết hợp dùng chỉ nha khoa để tiến sâu vào kẽ răng lấy ra những chất cặn bã, chải cả bề mặt lưỡi và sử dụng nước súc miệng muối loãng hằng ngày để khoang miệng sạch và thông thoáng hơn.

Do thực phẩm

Một số loại thực phẩm nặng mùi như sầu riêng; các loại mắm như: mắm ruốc, mắm tôm, mắm nêm…; hành, tỏi; các loại rau có mùi là nhóm thực phẩm khiến hơi thở nặng mùi.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, cà phê; đồ uống có gas như nước ngọt, thuốc lá, xì gà…trong thời gian dài cũng khiến khoang miệng có mùi khó chịu.

Ngủ ngáy

Các chuyên gia về sức khỏe nói rằng chứng ngủ ngáy cũng khiến cho hơi thở có mùi. Thói quen mở miệng khi ngủ khiến khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt hoạt động không đủ làm sạch khoang miệng khiến vi khuẩn tấn công mạnh hơn.

Nước bọt

Khi bạn ngủ, lượng nước bọt được sản xuất ra sẽ thấp hơn so với khi bạn còn thức. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh gây mùi hôi khó chịu khi bạn tỉnh dậy.

Sâu răng

Sự tích tụ mảng bám có thể làm mòn răng, khiến răng bạn bị sâu. Những “lỗ hổng” do sâu răng cũng gián tiếp gây ra chứng hôi miệng. Bên cạnh đó, khi bạn bị sâu răng, rất khó để làm sạch những tàn dư của bữa ăn và sau cùng dẫn đến hôi miệng nhiều hơn.

Bệnh về đường tiêu hóa

Nếu bạn đã kiểm tra các vấn đề về miệng, nhưng vẫn tồn tại chứng hôi miệng và gây rắc rối, ngoài việc ngửi thấy mùi khó khó chịu mỗi sáng, kèm theo cảm giác đắng trong miệng, có thể là một vấn đề trong đường tiêu hóa, như viêm thực quản, trào ngược, viêm dạ dày… Khi có các bệnh liên quan ở đường tiêu hóa như kể trên, có thể sản sinh ra khí trong quá trình tiêu hóa, bay hơi qua thực quản và sau đó trở lại miệng, gây ra một mùi vị khó chịu. Nếu mùi hôi ở miệng quá nặng, nó cũng đi kèm với một số triệu chứng khác như khó tiêu.

Khi hơi thở ngày càng có mùi hôi trầm trọng, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín gần nhất để khám, không nên trì hoãn vì nếu để càng lâu, bệnh càng trở nên nghiêm trọng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline