BIẾN CHỨNG BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG

Viêm loét dạ dày cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng xấu đến sức khỏe. Người bệnh nên thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ để có thể phòng tránh bệnh, hạn chế những biến chứng do bệnh lý viêm loét dạ dày gây ra để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày tá tràng là một biến chứng rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. Theo các thống kê, xuất huyết tá tràng xảy ra với tỉ lệ cao hơn xuất huyết dạ dày, nhưng viêm loét tá tràng cơn đau xuất hiện nhiều hơn.

Thủng dạ dày

Đây cũng là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, lúc này thành dạ dày bị bào mòn quá mức và gây thủng dạ dày. Người bệnh sẽ có triệu chứng đau dữ dội và các phương pháp giảm đau đều không mang lại hiệu quả. Lúc này người bệnh cần phải được cấp cứu nhanh chóng nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hẹp môn vị

Hẹp môn vị gây nên hiện tượng thức ăn khi xuống dạ dày rất khó tiêu hóa vì sự co bóp của dạ dày bị suy giảm, thêm vào đó là quá thừa dịch vị. Vì vậy, người bệnh ăn vào rất khó tiêu rất khó chịu, chỉ khi nào nôn ra hết thức ăn kèm dịch vị người bệnh mới thấy thoải mái. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm cho người bệnh bị suy kiệt, hốc hác do mất chất điện giải.

Ung thư dạ dày

Đây là mức độ biến chứng nặng nhất nếu bệnh không được điều trị triệt để. Khi đã bị ung thư, bệnh nhân hoàn toàn không có cách giải quyết.

Ngoài ra, còn có những biến chứng nhẹ nhất là suy nhược cơ thể, mệt mỏi, công việc, học tập bị suy giảm, chất lượng cuộc sống suy giảm, …

Viêm loét dạ dày là bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Đừng chủ quan để xảy ra những biến chứng nguy hiểm, hối hận cũng không “mua lại” được sức khỏe.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline