CÁC BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG

Để xác định một người nào đó có bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hay không, ngoài dựa vào các biểu hiện lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số kỹ thuật chẩn đoán cận lâm sàng. Những kỹ thuật này ngoài mục đích xác định chính xác bệnh còn giúp bác sĩ biết được nguyên nhân và mức độ bệnh. Từ đó, họ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất. Một số biện pháp được bác sĩ thực hiện khi người bệnh bị viêm loét dạ dày tá tràng.

Xét nghiệm máu và phân

Phương pháp này sẽ giúp xác định được bệnh lý có phải do vi khuẩn HP tấn công hay không và phát hiện biến chứng xuất huyết tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, các trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng giai đoạn cấp tính do nhiễm trùng, khi xét nghiệm máu sẽ cho thấy nồng độ của bạch cầu và lượng kháng thể tăng cao.

Nội soi

Đây là phương pháp an toàn và hữu hiệu giúp chẩn đoán, điều trị các bệnh lý dạ dày. Bác sĩ dùng một ống soi mềm để quan sát thực quản, dạ dày, hành tá tràng và tá tràng và chẩn đoán bệnh lý, xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng buồn nôn, nôn, đầy hơi, khó tiêu, khó nuốt, đau bụng, …

Thụt bari chụp X-quang

Kỹ thuật này được thực hiện khi nghi ung thư hoặc polyp. Người bệnh sẽ được uống chất phản quang (bari) trước khi chụp X- quang. Từ hình ảnh kỹ thuật này sẽ giúp bác sĩ xác định được ổ viêm loét, đồng thời loại trừ khả năng khối u ở đường tiêu hóa.

Người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường viêm loét dạ dày tá tràng. Đó là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe của chính mình. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều hiện đang có gói khám sức khỏe dạ dày đại tràng, được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm và sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế, công nghệ hiện đại, sẽ phát hiện sớm nhất dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày, trên cơ sở đó đề ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho người bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline