CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Chế độ ăn uống rất có ý nghĩa trong quá trình điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài điều trị bằng thuốc, chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý sẽ giúp cải thiện bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng.

Chế độ ăn tốt cho người bị viêm loét dạ dày tá tràng

– Ăn chậm, nhai kỹ.

– Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, không nên để quá đói hoặc quá no.

– Ăn các thức ăn lỏng (sữa, nước cháo) chia làm nhiều bữa cho đến khi hết đau, hết các triệu chứng của xuất huyết tiêu hoá (đi ngoài phân vàng), sau đó ăn đặc (cháo, cơm nát) rồi ăn dần dần trở lại bình thường.

Các nhóm thực phẩm cần bổ sung

– Trái cây và rau: người bệnh có thể ăn trái cây không chua và rau luộc, vì các loại thực phẩm này dễ tiêu hóa và có thể cải thiện chức năng ruột. Ngoài ra, các loại trái cây như quả mâm xôi và việt quất có thể chống lại sự phát triển của vi khuẩn HP.

– Thịt trắng và cá: các loại thịt trắng và cá chứa hàm lượng chất béo thấp, có thể tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa tình trạng thức ăn đọng lại trong dạ dày. Các tốt nhất để tiêu thụ các loại thực phẩm này là luộc và nướng với dầu ô liu.

– Omega 3 và omega 6: Các loại axit béo này có thể giảm viêm dạ dày và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn HP và hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn. Những loại axit béo này có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như dầu ô liu, các loại cá béo, dầu hạt bưởi hoặc các viên nang bổ sung.

– Bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải: các loại rau này có chứa isothiocyanates, có thể chống lại I khuẩn HP và phòng ngừa ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, các loại rau này cũng dễ tiêu hóa và hỗ trợ giảm đau dạ dày.

Tránh xa chất kích thích

Hạn chế rượu, bia, nước ngọt có ga, cà phê, các chất kích thích, …

– Không hút thuốc lá, thuốc lào.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

– Có chế độ làm việc hợp lý, tránh làm việc gắng sức, tránh căng thẳng thần kinh, tránh Stress tâm lý.

– Luyện tập thể dục để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Thăm khám định kỳ

– Tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị viêm loét dạ dày HP mà bác sĩ chỉ định, cùng với chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, chắc chắn căn bệnh này sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. Sau khi điều trị thành công, người bệnh cũng nên khám sức khỏe thường xuyên để đề phòng sự tái phát của viêm loét dạ dày HP và có những xử lý kịp thời nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline