ĐIỀU TRỊ NHIỄM VI KHUẨN HP NHƯ THẾ NÀO?

Khi có những dấu hiệu của bệnh nhiễm vi khuẩn HP, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để tư vấn, điều trị. Điều trị càng sớm càng tốt, hiệu quả và không để lại biến chứng xấu.

Biện pháp chẩn đoán nhiễm vi khuẩn HP

– Phương pháp xâm lấn: người bệnh được tiến hành nội soi dạ dày tá tràng, đánh giá tình trạng bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng. Đồng thời khi soi xong bác sĩ lấy một mẫu mô sinh thiết tiến hành test urease nhanh, làm sinh thiết mô bệnh học hay nuôi cấy vi khuẩn.

– Phương pháp không xâm lấn:

+ Test hơi thở.

+ Xét nghiệm tìm vi khuẩn HP trong phân.

+ Xét nghiệm tìm kháng thể kháng HP trong máu (ít được áp dụng).

Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP

– Thuốc kháng sinh: đóng vai trò chủ đạo trong việc tiêu diệt vi khuẩn H. pylori. Tuân theo đúng chỉ định do bác sĩ đề ra là điều thiết yếu để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất. Nếu không, điều trị có nguy cơ thất bại và thậm chí gây tăng nguy cơ kháng kháng sinh cho khuẩn Hp.

– Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày: thường phối hợp với thuốc kháng sinh để vừa có thể đối phó với H. pylori, vừa đảm bảo lớp niêm mạc dạ dày không chịu ảnh hưởng bởi thuốc đặc trị.

– Thuốc giảm tiết và trung hòa axit: chịu trách nhiệm hạn chế tác động của dịch dạ dày đến những thương tổn tại đây do khuẩn H. pylori gây ra.

– Điều trị dự phòng ung thư dạ dày cho những người nhiễm HP trong trường hợp: gia đình có người mắc bệnh ung thư dạ dày, có polyp dạ dày, viêm teo niêm mạc dạ dày sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) kéo dài hoặc người mong muốn diệt trừ HP.

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP tại phòng khám đa khoa Thuận Kiều

– Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tiếp nhận và điều trị tất cả các bệnh nhân có triệu chứng nhiễm vi khuẩn HP. Việc xét nghiệm và điều trị HP được các y, bác sĩ chuyên ngành tiêu hóa khám, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị chính xác.

– Khi đến phòng khám Thuận Kiều, bệnh nhân sẽ được thực hiện 1 số xét nghiệm như nội soi, xét nghiệm máu, test hơi thở, …. với chi phí rõ ràng để bệnh nhân không phải hoang mang.

– Hệ thống phòng điều trị đạt tiêu chuẩn an toàn mang đến sự thoải mái cho cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline