VI KHUẨN HP GÂY UNG THƯ DẠ DÀY

Vi khuẩn HP cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày. Vậy khi nào vi khuẩn HP sẽ gây ung thư dạ dày và biểu hiện như thế nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Khi nào vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày

– Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là tác nhân chính gây bệnh viêm dạ dày cấp và mạn tính, loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày, …

– Nhiễm khuẩn HP gây ra tình trạng viêm mạn tính tại niêm mạc dạ dày. Viêm mạn tính lâu ngày làm giảm và mất các tuyến bình thường của dạ dày thay thế vào đó là tổ chức xơ hay còn gọi là viêm teo, niêm mạc bình thường được thay thế bằng biểu mô niêm mạc ruột hay còn gọi là dị sản ruột. Tình trạng viêm teo niêm mạc dạ dày và dị sản ruột gặp khoảng 50% số trường hợp bị nhiễm HP. Chính tình trạng viêm teo mạn tính nặng và dị sản ruột lan tỏa dẫn tới xuất hiện ung thư dạ dày.

Triệu chứng khi vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày

– Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân ung thư dạ dày có thể không có triệu chứng hoặc chỉ khó tiêu.

– Đau nhẹ thượng vị.

– Đau hoặc sưng bụng.

– Không cảm thấy đói.

– Cảm thấy no sau khi chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn.

– Nôn mửa.

– Giảm cân không rõ lý do.

 

Chắc hẳn chúng ta đều hiểu mức độ nguy hiểm của bệnh ung thư dạ dày đối với sức khỏe. Ở những giai đoạn cuối, việc điều trị chỉ nhằm mục đích kéo dài thời gian sống của bệnh nhân. Trong khi đó, căn bệnh này hoàn toàn có thể ngăn ngừa và điều trị nếu bạn sớm phát hiện bệnh từ khi các tế bào ung thư mới hình thành ở niêm mạc dạ dày. Do đó ngay khi có những dấu hiệu sớm của bệnh, bạn cần đến ngay cơ sở y tê uy tín để thăm khám, điều trị kịp thời, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Bạn nên thực hiện tầm soát ung thư dạy dày vì nó khá hiệu quả trong việc phát hiện sớm bệnh, đồng thời trên cơ sở này, người ta hoàn toàn xác định được tình trạng bệnh, giai đoạn phát triển của tế bào ung thư. Từ đó, các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, góp phần kiểm soát sự phát triển của các tế bào gây bệnh.

Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh do vi khuẩn HP gây ra, mọi người nên tuân thủ các biện pháp vệ sinh ăn uống như ăn chín – uống sôi, vệ sinh tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, không sử dụng chung các vật dụng ăn uống. Cần chọn lựa các quán ăn, thực phẩm đảm bảo vệ sinh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline