VI KHUẨN HP GÂY XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

Một trong các bệnh phổ biến nhất ở những người thường xuyên đau bao tử là xuất huyết dạ dày. Xuất huyết dạ dày có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh do tình trạng này tương đối khó điều trị. Xuất huyết dạ dày có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là do nhiềm vi khuẩn HP gây nên.

Cần biết về xuất hiện dạ dày

– Xung huyết dạ dày, hay gọi một cách đơn giản là chảy máu dạ dày là biến chứng của bệnh viêm loét dạ dày khi tình trạng bệnh tiến triển nặng, lâu ngày mà không được điều trị.

– Xuất huyết dạ dày có thể gây mất máu nhanh và số lượng lớn. Tuy nhiên không ít bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày âm thầm, chảy máu rỉ rả với lượng nhỏ, sau đó tăng dần.

– Đến khi lượng máu mất đi lớn, người bệnh sẽ có cảm giác chóng mặt, thiếu máu, tay chân lạnh, hoa mắt, … Nghiêm trọng hơn là ngất xỉu, mạch yếu, tụt huyết áp đe dọa đến tính mạng khi không can thiệp xử lý kịp thời.

Vi khuẩn HP gây xuất hiện dạ dày như thế nào?

HP là loại vi khuẩn chính gây nên các bệnh lý về dạ dày. Chúng tồn tại trong môi trường axit dạ dày và có thể cư trú trên lớp niêm mạc dạ dày. Tại đây, vi khuẩn HP sản xuất ra các enzym gây tổn thương lớp niêm mạc và làm chết tế bào niêm mạc. Đây là nguyên nhân dẫn đến viêm loét và xuất huyết dạ dày.

Dấu hiệu xuất huyết dạ dày cần nhận biết

Để giảm biến chứng cũng như ảnh hưởng của xuất huyết dạ dày đến sức khỏe, người bệnh cần nhận biết sớm dấu hiệu bệnh bao gồm

– Đi ngoài phân đen như bã cà phê, mùi thối khắm.

– Đau dạ dày dữ dội, đặc biệt vùng thượng vị khiến bệnh nhân xanh tái, cứng bụng, toát mồ hôi.

– Nôn ra máu: Bệnh nhân có thể nôn ra máu tươi hoặc máu đen nếu máu chảy đã ở trong dạ dày một thời gian dài.

– Thiếu máu: Chảy máu dạ dày có thể gây thiếu máu với triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, tụt huyết áp, …

– Thay đổi sắc tố da: Thiếu hụt dinh dưỡng khiến bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi, da nhợt nhạt.

Cần khám ngay khi có những triệu chứng xuất huyết dạ dày để bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh, lên phác đồ điều trị hiệu quả. PKĐK Thuận Kiều là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TP.HCM. Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệp cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, hứa hẹn là nơi cung cấp cho bạn dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao và uy tín nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline