ĐỌC KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ SAU TIÊM VACCINE COVID-19 NHƯ THẾ NÀO?

Xét nghiệm kháng thể sau tiêm vaccine Covid-19 là việc tìm virus gián tiếp thông qua xác định kháng thể trong máu. Kháng thể là các protein đặc biệt (IgM, IgG) mà cơ thể sản sinh ra để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Thông thường, sau khi nhiễm bệnh, phải mất một thời gian để cơ thể sản sinh ra các kháng thể và có thể phát hiện được trong máu. Vậy cách đọc kết quả xét nghiệm như thế nào?

Cách hiểu xét nghiệm kháng thể được hiểu như sau

Xét nghiệm có độ nhạy lâm sàng 98.8%, Độ đặc hiệu phân tích 100%, không phản ứng chéo với các loại coronavirus khác. Kết quả xét nghiệm định lượng sẽ được hiểu như sau:

– Kết quả Âm tính: Không đủ kháng thể SARS- CoV- 2 IgG cần thiết. Ý nghĩa: Chưa từng nhiễm bệnh hoặc Không đáp ứng miễn dịch sau tiêm ngừa.

– Kết quả Dương tính: Có xuất hiện kháng thể SARS- CoV- 2 IgG trong mẫu máu. Ý nghĩa: Tình trạng nhiễm hoặc đã từng nhiễm SARS-CoV-2 hoặc Có khả năng đáp ứng miễn dịch sau tiêm ngừa.

Sau khi xét nghiệm kháng thể và có kết quả, bạn cần quay lại phòng khám gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể về kết quả và những lưu ý cần thiết khác.

Xét nghiệm kháng thể tại PKĐK Thuận Kiều

– Là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng kỹ thuật này, PKĐK Thuận Kiều hy vọng sẽ mang lại hiệu quả tích cực, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tốt nhất cho người dân.  Xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2 nhằm hỗ trợ đánh giá đáp ứng miễn dịch dịch thể với protein SARS‑CoV‑2 với chi phí hợp lý và độ chính xác cao.

– Được cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

– Mọi người trước khi đến Phòng khám Thuận Kiều để xét nghiệm đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi đến được tiếp đón nhanh chóng, tránh tập trung đông người khu vực khai báo.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline