NGƯỜI BỊ BẠCH CẦU TĂNG CAO NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN SỨC KHỎE

Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày cũng là một trong những cách giúp mọi người hạn chế được tình trạng bạch cầu tăng cao. Những người đang trong tình trạng bạch cầu tăng cao cần lựa chọn những thực phẩm dưới đây. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Thực phẩm giàu Omega-3

Các loại hạt, ngũ cốc như hạt dẻ, hạt óc chó, hạnh nhân, … có chứa nhiều Omega-3 cũng là thực phẩm mà bạn nên ăn khi bị bạch cầu cao. Hàm lượng vitamin, khoáng chất và protein tự nhiên có trong những loại hạt này rất tốt cho cơ thể đang bị suy yếu, giúp gia tăng lượng hồng cầu và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Củ dền

Củ dền đỏ là thực phẩm hàng đầu được khuyến khích cho những người bệnh bị tăng bạch cầu, vì nó giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng hồng cầu. Có thể dùng củ dền trong nấu ăn hàng ngày hoặc ép nước để uống thường xuyên.

Rau má

Uống nước ép rau má thường xuyên cũng là cách tốt để cải thiện sức khỏe của người bệnh bạch cầu tăng cao, vì trong rau má có chất hỗ trợ tái tạo lại các hồng cầu đã bị tổn thương.

Bí ngô

Trong bí ngô có chứa nhiều Vitamin A giúp sản sinh protein và lượng tiểu cầu cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm có tác dụng rất tốt cho quá trình làm tăng hồng cầu ở người bệnh.

Củ cải

củ cải có chứa hàm lượng sắt khá lớn cùng với lượng Vitamin và khoáng chất rất tốt cho việc tái tạo và sản sinh hồng cầu, kích thích khả năng vận chuyển oxi có trong máu, giúp lưu thông máu.

Nhóm thực phẩm giàu đạm

Những loại thịt đỏ như: thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, dê, … thuộc nhóm thực phẩm giàu đạm, nhiều sắt, rất cần thiết cho quá trình tạo hồng hồng trong cơ thể người. Đồng thời đây cũng là những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và năng lượng không thể thiếu cho người bệnh chống lại bệnh tật. Người bệnh cũng nên tăng cường thêm các thức ăn chế biến từ hải sản như: tôm, cua, hàu, … cũng có tác dụng rất tốt trong quá trình làm tăng hồng cầu của cơ thể.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline