NGƯỜI BỊ BẠCH CẦU TĂNG CAO NÊN KIÊNG GÌ?

Việc lưu ý bạch cầu tăng cao nên ăn gì nhưng cùng với đó cũng phải biết người mắc bệnh này nên tránh những thực phẩm nào. Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tốt thì người bệnh bạch cầu tăng cao cần lưu ý tránh các loại thực phẩm gây hại như:

Vitamin C

Vitamin C cũng là một trong những chất được liệt kê vào danh sách giúp tăng cường quá trình sản sinh các tế bào bạch cầu trong máu. Với những người khỏe mạnh, việc bổ sung vitamin C sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các căn bệnh do virus, vi khuẩn gây ra, tuy nhiên, với những người bạch cầu tăng thì chúng không có lợi. Hãy hạn chế dùng các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi, … nhé.

Sữa chua

Lượng probiotic có trong sữa chua giúp cải thiện và tăng cường số lượng tế bào bạch cầu trong máu. Điều này hoàn toàn không tốt với những người đang mắc bệnh bạch cầu cao.

Tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều chất có tác dụng chống lại mầm bệnh, tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch với người bình thường. Tuy nhiên, tỏi lại kích thích sản sinh bạch cầu trong máu.

Trà xanh

Ai cũng biết trà xanh có nhiều tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư. Nhưng với người bị bạch cầu tăng cao thì trà xanh lại có thể gây hại do các chất trong trà xanh sẽ khiến quá trình sản sinh bạch cầu diễn ra nhanh hơn.

Để phòng tránh bạch cầu tăng cao, mỗi người cần rèn cho mình thói quen sống lành mạnh, lạc quan, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đặc biệt là quan tâm đến sức khỏe của bản thân, nên khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát được mọi tình trạng bất thường có thể xảy ra trong cơ thể.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline