VIÊM AMIDAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm amidan mãn tính nếu không được chuẩn đoán và điều trị tích cực sẽ tái phát nhiều lần, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng lao động, học tập của người bệnh. Viêm amidan để lâu hoặc không được điều trị kịp thời thì có thể xuất hiện các biến chứng như viêm tấy quanh Amidan, apxe amidan, apxe quanh amidan, apxe hạch cổ viêm tai giữa, viêm mũi xoang, viêm thanh quản, viêm khí – phế quản sẽ có cơ hội hoành hành.

Biến chứng tại chỗ

Viêm tấy và áp-xe quanh amidan: Thường xảy ra với viêm amidan cấp không được điều trị, nhiễm khuẩn lan dần và thành mủ giữa amidan và bao amidan, bệnh nhân thường đau tăng, đau lan lên tai, nuốt đau, không nuốt được, nước bọt chảy ra, miệng há khó khăn. Điều trị bằng kháng sinh đường tiêm và dẫn lưu áp-xe.

Biến chứng chứng kế cận

Viêm amidan có thể đi kèm với các biến chứng như viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang, áp-xe thành bên họng. Các biến chứng này có thể xảy ra khi viêm amidan không được điều trị và kiểm soát tốt. Việc theo dõi và điều trị kịp thời các biến chứng liên quan là cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tránh những tác động tiêu cực lên cơ thể.

Biến chứng toàn thân

Bệnh viêm amidan có thể gây ra các biến chứng như viêm cầu thận, viêm khớp cấp, viêm cơ tim, nhiễm khuẩn huyết và có thể xuất hiện các triệu chứng khác như nhức đầu, sốt cao, nôn mửa, nổi ban, nổi hạch. Ngoài ra, trong trường hợp trẻ nhỏ, bệnh viêm amidan có thể gây ra hội chứng ngưng thở khi ngủ, khó nuốt, khó thở và khó phát âm do kích thước amidan quá lớn. Để ngăn ngừa và điều trị các biến chứng này, việc chẩn đoán và điều trị viêm amidan kịp thời và đúng cách là rất quan trọng.

Các biến chứng viêm amidan nên được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, tránh để chúng phát triển kéo dài sẽ gây nguy hiểm, đặc biệt là các biến chứng có nguồn gốc từ nhiễm liên cầu khuẩn. Tốt nhất, người bệnh nên tới chuyên khoa Tai Mũi Họng tại các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị khi xuất hiện các triệu chứng sốt cao, đau nhức khớp, mệt mỏi, cứng hàm, khó điều khiển cơ mặt, khó nói, …

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline