KINH NGHIỆM ĐI KHÁM PHỤ KHOA CHỊ EM NÊN BIẾT

Hãy dẹp bỏ tâm lý ngại ngùng khi đi khám bệnh chị em nhé, đừng vì e ngại mà để bệnh càng nặng hơn. Khám phụ khoa cần lưu ý những gì để đảm bảo thăm khám an toàn và hiệu quả khi thăm khám? PKĐK Thuận Kiều “mách” cho chị em một vài mẹo nhỏ khi khám phụ khoa sau đây sẽ giúp chị em có những lần thăm khám đạt hiệu quả nhất.

Không khám phụ khoa trong thời kì kinh nguyệt

Chị em không nên đi khám phụ khoa vào những ngày kinh nguyệt vì rất mất vệ sinh, kết quả không chính xác hoặc tăng nguy cơ viêm nhiễm. Các bác sĩ thường khuyến nghị chị em nên đi thăm khám phụ khoa sau khi sạch kinh 2 – 3 ngày để có thể đánh giá tốt nhất tình trạng cơ quan sinh sản.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi đi khám phụ khoa

Trước khi đi khám phụ khoa chị em nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ. Hoặc dùng dung dịch vệ sinh sát khuẩn. Nhất là trong thời gian 3 ngày trước khi thăm khám. Vì chúng có thể làm vi khuẩn ở âm đạo tạm thời bị tiêu diệt gây chấn đoạn bệnh sai.

Kiêng quan hệ tình dục trước khi đi khám phụ khoa

Để đảm bảo kết quả thăm khám chính xác, chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 ngày trước khi đi thăm khám. Sự xuất hiện của tinh trùng lẫn trong dịch tiết âm đạo hoặc các tế bào cổ tử cung có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm và chẩn đoán.

Không sử dụng bia rượu, chất kích thích

Bia rượu, chất kích thích luôn là điều cấm kỵ khi khám phụ khoa. Đồ ngọt và thức ăn nhiều dầu mỡ chị em cũng nên hạn chế. Bởi đây là những thành phần có thể làm tăng nhiệt độ ở cơ quan sinh dục. Đồng thời làm tăng dịch bài tiết ở vùng âm đạo. Điều này dễ tạo nên môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển nhiều hơn so với bình thường.

Chuẩn bị tâm lý trước khi đi khám

Thăm khám tại vùng kín nên nhiều chị em tỏ ra ngại ngùng, lo lắng, có thể gây ra những sự cố trong thao tác của bác sĩ. Do đó, chị em hãy coi thăm khám này là bước kiểm tra sức khỏe bình thường, giữ tâm lý thoải mái để bác sĩ có thể giúp bạn có kết quả chính xác và an toàn.

Trao đổi với bác sĩ

Khi khám phụ khoa chị em không nên ngại ngùng vì việc trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với bác sĩ là vô cùng cần thiết để xác định chính xác vấn đề đang gặp phải. Chính vì vậy chị em cần cung cấp chi tiết, rõ ràng cho các bác sĩ các vấn đề như: Tình trạng hôn nhân, quan hệ vợ chồng, các triệu chứng bất thường đang gặp phải, tiền sử bệnh lý gia đình, bệnh lý bản thân, những loại thuốc đã và đang sử dụng, …

Lựa chọn cơ sở y tế phù hợp nhất

Chị em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, được cấp phép công khai minh bạch, cơ sở vật chất vật chất khang trang, sạch sẽ; môi trường đảm bảo vô trùng cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tận tình hết lòng vì người bệnh.

Khoa sản phụ khoa tại PKĐK Thuận Kiều tập hợp đội ngũ bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành, trình độ chuyên môn cao, tận tụy và hết lòng vì lợi ích của bệnh nhân. Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp, đảm bảo trọn vẹn sự an toàn và riêng tư cho khách hàng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline