NHỮNG THỜI ĐIỂM CẦN KHÁM PHỤ KHOA CHỊ EM PHẢI BIẾT

Khi nào cần đi khám phụ khoa cũng là câu hỏi của rất nhiều chị em. Theo các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, chị em nên đi khám vào những thời điểm đề cập dưới đây.

Khám phụ khoa định kỳ ít nhất là 6 tháng/ lần

Bệnh phụ khoa đa phần là đơn giản nhưng cũng có những trường hợp nguy hiểm cho sức khỏe của chị em. Một số bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung… có giai đoạn tiền ung thư kéo dài 6 tháng (tế bào phát triển bất thường nhưng chưa phải là tế bào ung thư, khả năng điều trị khỏi rất cao, gần như là 100%). Do đó, với việc khám phụ khoa 6 tháng 1 lần, chị em có thể phòng ngừa hiệu quả, phát hiện sớm các bệnh ung thư phụ khoa, giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe cũng như giảm chi phí điều trị do các bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra.

Khám phụ khoa khi có các triệu chứng bất thường

Khi cơ quan sinh dục của chị em ra nhiều khí hư bất thường, sưng đau, ngứa rát, viêm loét và nổi mụn lạ ở vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, âm đạo chảy máu bất thường,rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ và tiểu ra máu, …

Bị đau sau khi quan hệ

Ngoài trường hợp đau và chảy máu ở lần đầu tiên quan hệ có thể do màng trinh bị rách. Tuy nhiên, nếu nếu cơn đau dữ dội, kéo dài đến vài ngày, thậm chí máu chảy nhiều đến bất thường và kéo dài thì cần đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay. Điều này có thể do cơ quan sinh dục có bất thường, như “đường vào” quá hẹp, màng trinh quá dày, co thắt âm đạo khi quan hệ, …

Khám phụ khoa trước khi kết hôn

Nhiều cô gái không nhận thấy được tầm quan trọng của việc khám phụ khoa trước khi kết hôn. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp bạn loại trừ các bệnh viêm nhiêm phụ khoa cũng như những bất thường ở bộ phận sinh sản, từ đó có thể tự tin để chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng viêm mãn, hạnh phúc. Đây cũng là bước chuẩn bị để có kế hoạch sinh em bé an toàn, khỏe mạnh, tránh những rủi ro không đáng có.

Khám phụ khoa trước khi mang thai

Khám phụ khoa khi có ý định kết hôn, mang thai, trong thời gian mang thai và sau khi sinh nở.

Việc khám phụ khoa khi có ý định mang thai nhằm giúp phát hiện điều trị kịp thời các vấn đề từ bộ phận sinh dục từ người mẹ để tránh lây nhiễm cho trẻ trong bụng mẹ, đảm bảo sức khỏe thai kỳ cho cả mẹ và bé, tránh những biến chứng sau này.

Khám phụ khoa là một việc làm rất quan trọng và cần thiết nhằm phát hiện ra những bất thường của cơ quan sinh sản. Tùy vào từng trường hợp mà sau khi có kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, chị em nên điều trị ngay khi phát hiện bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline