SIÊU ÂM THAI LÀ GÌ? CÁC HÌNH THỨC SIÊU ÂM THAI

Siêu âm thai rất quan trọng trong suốt thai kỳ, giúp bác sĩ kiểm tra được tình trạng thai nhi như thế nào, giúp đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con. Vậy siêu âm thai là gì, có những loại siêu âm thai nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Siêu âm thai là gì?

– Siêu âm thai là một dạng kiểm tra chẩn đoán y khoa không xâm lấn. Bác sĩ sẽ sử dụng sóng âm, siêu âm thai có thể cho thấy hình ảnh của em bé trong bụng. Máy siêu âm sẽ truyền sóng âm qua tử cung và cơ thể bé, sau đó thông qua máy tính tái tại thành hình ảnh cho thấy hình dạng, vị trí và các cử động của bé con.

– Không chỉ là chiều cao, cân nặng của thai nhi, siêu âm thai còn có thể phát hiện những dị tật bẩm sinh tại một số giai đoạn thai kỳ nhất định. Những mẹ bầu bị tiểu đường, cao huyết áp hoặc có các vấn đề đặc biệt về sức khoẻ có thể được chỉ định thực hiện siêu âm thai nhiều hơn.

Các hình thức siêu âm thai

Siêu âm qua thành bụng

Phương pháp siêu âm được thực hiện bằng cách di chuyển đầu dò qua bụng của thai phụ.

Siêu âm 2D, 3D và 4D

Về nguyên lý hoạt động, các loại siêu âm này đều sử dụng sóng âm thanh nên tất cả đều an toàn. Điểm khác biệt là siêu âm thai 3D và siêu âm thai 4D tổng hợp các tín hiệu lại để dựng lên hình ảnh 3 chiều, 4 chiều, thay vì chỉ có hình ảnh 2 chiều như 2D.

Siêu âm qua ngã âm đạo

Với loại siêu âm thai nhi này, một thiết bị dạng đũa gọi là đầu dò sẽ được đặt trong âm đạo của thai phụ để phát ra sóng âm thanh và thu thập các phản xạ. Siêu âm qua đường âm đạo được sử dụng thường xuyên nhất trong thời kỳ đầu mang thai.

Siêu âm Doppler màu

Siêu âm Doppler màu dựa trên hiệu ứng Doppler để xác định hướng chuyển động của vật thể so với đầu dò siêu âm và thường được sử dụng để khảo sát mạch máu. Vì thế, phương pháp này có thể kiểm tra được tình trạng chức năng của nhau thai.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline