TÌM HIỂU VỀ SIÊU ÂM 2D, 3D VÀ 4D

Siêu âm 2D, 3D, 4D là những phương pháp phổ biến nhất để kiểm tra sự phát triển của thai nhi. Vậy siêu âm thai 2D, 3D, 4D, 5D là gì, có sự khác biệt như thế nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều cập nhật ngay những thông tin dưới đây nhé!

Siêu âm 2D là gì?

– Siêu âm 2D là phương thức siêu âm thai nhi đưa ra hình ảnh đen trắng, giúp theo dõi sự phát triển của thai nhi và phát hiện dị tật bất thường, nhờ đó bác sĩ có những biện pháp can thiệp xử lý tốt cho cả mẹ và bé. Đây là siêu âm truyền thống quét hình ảnh theo hình phẳng. Có nghĩa là đầu dò gửi và nhận sóng siêu âm ở một mặt phẳng.

– Phương pháp này thường áp dụng khi thai phụ mang thai từ 18 – 20 tuần tuổi.

Siêu âm 3D là gì?

– Siêu âm 3D là phiên bản nâng cấp của siêu âm 2D, cho hình ảnh màu, chân thực và rõ nét hơn, giúp bạn dễ dàng quan sát hình thái, gương mặt, tay chân, cơ thể của thai nhi qua nhiều góc độ.

– Bên cạnh đó, siêu âm 3D cũng là công cụ hữu ích, giúp bác sĩ xác định giới tính thai nhi chính xác hơn, phát hiện dị dạng, bất thường bẩm sinh như sứt môi, hở hàm ếch, ngắn chi, chẻ vòm, hội chứng Down, rối loạn nhiễm sắc thể…

Siêu âm 4D là gì?

– Siêu âm 4D là hình thức siêu âm mới, cho hình ảnh động ba chiều của cấu trúc thai nhi bên trong cơ thể. Thông qua siêu âm, cha mẹ có thể nhìn thấy những cử động của con yêu và lưu lại làm kỷ niệm.

– Siêu âm 4D được áp dụng từ quý 2 và quý 3 trở đi của thai kì, giúp bác sĩ theo dõi sự phát triển hình thái của thai, đánh giá cân nặng, sự thuận lợi và tiên lượng cuộc sinh đẻ.

 

Tất cả siêu âm 2D, 3D, 4D đều có thể cung cấp cho cha mẹ biết thêm thông tin về em bé của mình, giúp sớm phát hiện những bất thường nếu có. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống máy móc thiết bị siêu âm hiện đại là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline