BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP CỦA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG RUỘT

Có thể nói viêm đường ruột là một trong những căn bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh và các biểu hiện của bệnh cũng không giống nhau. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Bệnh viêm ruột nếu không được sớm điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Ruột là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm do thói quen ăn uống, môi trường sống

Táo bón

Đối với người mắc bệnh Crohn, nếu một phần nào đó trong ruột bị tắc nghẽn thì có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Ngoài ra, táo bón có khả năng là triệu chứng của bệnh viêm ruột kết hoặc viêm trực tràng.

Tắc nghẽn đường ruột

Khi bị viêm, thành ruột sẽ bị dày lên làm hẹp lòng ống tiêu hóa, gây cản trở dòng chảy của đồ ăn thức uống. Nếu việc này tái diễn nhiều lần thì bệnh nhân có thể phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ phần ruột viêm.

Đau bụng và tiêu chảy

Tiêu chảy có thể từ mức độ nhẹ đến nặng, nghiêm trọng khi có trường hợp bị đi ngoài hơn 20 lần/ngày. Khi bị tiêu chảy nhiều quá, người bệnh dễ mệt mỏi, mất nước, tụt huyết áp, tim đập nhanh. Nếu tiêu chảy kéo dài có lẫn máu trong phân thì bệnh nhân còn bị thiếu máu.

Suy dinh dưỡng, sút cân, mệt mỏi, có dấu hiệu sốt

Nguyên nhân là do viêm ruột khiến người bệnh ăn yếu, chất dinh dưỡng không được hấp thụ đầy đủ, mất nước vì tiêu chảy, …

Ung thư

Viêm đường ruột làm tăng nguy cơ tiến triển thành ung thư ruột kết. Nếu sau 8 năm bị viêm ruột mà không tích cực điều trị thì bệnh sẽ ảnh hưởng và lây lan sang những khu vực khác như đại trực tràng, thậm chí là ung thư hậu môn.

Để kiểm soát viêm ruột nên áp dụng các biện pháp sau:

– Rửa tay cẩn thận trước, trong và sau khi nấu ăn và sau khi đi vệ sinh.

– Không uống nước chưa được đun sôi, và nước không đảm bảo vệ sinh như nước suối, nước giếng.

– Không dùng lại các dụng cụ dùng để chế biến các thực phẩm sống như trứng hoặc thịt gia cầm trong bữa ăn.

– Chỉ ăn thực phẩm đã được nấu chín kỹ và dự trữ thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

– Hạn chế hút thuốc lá và uống rượu bia.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline