CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI BỊ SỎI THẬN

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh sỏi thận. Vậy chế độ dinh dưỡng cho người bị sỏi thận như thế nào là phù hợp. Những thông tin dưới đây sẽ có ích cho người bệnh sỏi thận.

Người bị sỏi thận nên uống nhiều nước

Người bị sỏi thận nên uống nhiều nước mỗi ngày, sao cho lượng nước tiểu một ngày lớn hơn 2,5 lít. Đi tiểu nhiều sẽ khiến sỏi ít có khả năng tái phát. Bất kể bị sỏi thận loại nào cũng cần uống nhiều nước. Có thể uống nước lọc, nước hoa quả và nước canh trong bữa ăn.

Người bị sỏi thận nên bổ sung canxi hợp lý

Nhiều người cho rằng bản chất của sỏi là canxi nên cần phải kiêng hoàn toàn canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày để tránh sỏi phát triển. Tuy nhiên, quá trình hình thành sỏi không hẳn là do canxi mà còn do rất nhiều yếu tố khác tạo thành. Nhiều người không ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi nhưng vẫn bị sỏi thận; ngược lại có những người ăn nhiều tôm, cua, sữa… nhưng không bị mắc bệnh.

Ăn nhiều trái cây họ cam quýt tốt cho bệnh nhân sỏi thận

Việc ăn hoặc uống nước ép trái cây họ cam quýt có thể làm giảm hoặc ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận do có chứa citrate. Citrate giúp hòa tan các chất hình thành sỏi thận trong nước tiểu. Những loại trái cây giàu citrate gồm cam, chanh và bưởi…

Bị sỏi thận bệnh nhân nhân nên ăn các loại rau củ

Rau xanh rất giàu vitamin, khoáng chất và là nguồn cung cấp chất xơ chủ yếu vừa giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, duy trì cân nặng lí tưởng, giảm nguy cơ táo bón, giảm hấp thu các chất gây sỏi, từ đó gián tiếp làm giảm nguy cơ sỏi thận hiệu quả. Do đó, để điều trị tốt hơn bệnh sỏi thận, bạn nên tăng cường rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày. Một số loại rau củ tốt cho người bệnh sỏi thận như: súp lơ, ớt chuông, bắp cải, bầu, bí,…

Các loại thực phẩm giàu vitamin B6 và vitamin A tốt cho bệnh nhân sỏi thận

Đây là hai loại vitamin rất tốt cho người bị sỏi thận. Vitamin B6 có thể làm giảm khả năng kết tủa sỏi oxalat, còn vitamin A giúp điều hòa hệ thống bài tiết nước tiểu, chống lại sự hình thành sỏi thận.

Để phòng ngừa bệnh sỏi thận cũng như hỗ trợ quá trình điều trị sỏi đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp, khoa học; rèn luyện sức khỏe thường xuyên để giúp thận bài tiết tốt, dễ dàng đào thải các tinh thể có trong nước tiểu gây sỏi. Tốt hơn hết, mọi người nên thăm khám sức khỏe định kỳ có thể kiểm soát tốt các yếu tố gây bệnh cũng như phát hiện và điều trị sỏi kịp thời.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline