NHỮNG BỆNH DỄ MẮC PHẢI KHI BỊ BÉO PHÌ

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm bạn tự ti về ngoại hình mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hại cho sức khoẻ. Cùng tìm hiểu những bệnh lý dễ mắc phải khi bị béo phì để có biện pháp bảo vệ sức khỏe nhé!

 

Người béo phì dễ mắc bệnh tim mạch

Người béo phì thường bị mỡ trong máu hoặc cholesterol cao. Cholesterol cao gây xơ hóa lòng mạch máu, tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Mặt khác, tim của người béo phì phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi nuôi cơ thể, lâu dài gây quá tải cho tim. Do đó, người béo phì dễ mắc các bệnh về tim mạch. Hiện tại, bệnh tim mạch đang đứng đầu trong các nguyên nhân gây tử vong, rất nhiều ca là biến chứng của bệnh béo phì.

Bệnh tiểu đường thường gặp ở người bị béo phì

Béo phì có liên quan mật thiết với bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo thời gian, các biến chứng của tình trạng tăng đường huyết có thể làm tổn hại đến mắt, thận, thần kinh, tim, và các mạch máu lớn của bạn. Loại đường tăng lên trong máu của các bệnh nhân bị đái tháo đường là glucose do thức ăn có tinh bột và thức ăn ngọt cung cấp.

Người béo phì dễ mắc phải bệnh lý xương khớp

Với lượng mỡ tích tụ lớn trong cơ thể, trọng lượng cao nên hệ xương khớp phải chịu áp lực lớn hơn. Từ đó dễ bị thoái hóa, gây ra các bệnh lý như loãng xương, đau nhức khớp, gout, tổn thương cột sống, đau khớp gối,…

Bệnh lý tiêu hóa

Nguyên nhân do mỡ tích tụ bám vào các quai ruột quá mức, làm suy giảm hoạt động và gây ra táo bón, bệnh trĩ. Lâu dài, khi phân và chất thải độc hại tích tụ lâu làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

Cao huyết áp

Khi trọng lượng cơ thể tăng buộc mạch máu phải dùng nhiều áp lực co bóp đàn hồi đưa máu đi đến các cơ quan trong cơ thể – đây là nguyên nhân chính làm tăng huyết áp. Huyết áp cao cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lí về tim mạch.

Bệnh xương khớp ở người béo phì

Những người béo phì có tình trạng khung xương phải chịu áp lực quá tải, một sức nặng quá lớn của khối lượng cơ thể dễ dẫn đến đau nhức hay giảm chất lượng xương. Lượng axit uric ở người béo tăng, dễ gây bệnh gút. Nhiều công trình nghiên cứu đã khẳng định, khi BMI tăng, lượng axit uric huyết thanh cũng tăng theo.

Suy giảm trí nhớ

Béo phì ảnh hưởng đến chức năng thần kinh ở cả trẻ em và người trưởng thành. Trẻ béo phì thường kém linh hoạt và chỉ số thông minh thấp hơn. Còn người trưởng thành bị béo phì có nguy cơ cao hơn đối mặt với chứng Alzheimer và suy giảm trí nhớ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline