NHỮNG THÓI QUEN GIÚP PHÒNG NGỪA BỆNH ALZHEIMER HIỆU QUẢ

Hiện chưa có phương pháp điều trị hữu hiệu bệnh Alzheimer. Nhưng trong khi chờ các nghiên cứu về thuốc điều trị, một vài thói quen tốt dễ áp dụng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

– Tiêu thụ nhiều omega 3: DHA trong các axit béo omega 3 có thể giúp ngăn ngừa Alzheimer và mất trí nhớ bằng cách giảm các mảng beta-amyloid.

– Chế độ ăn giàu vitamin B12 và axit folic, vì chúng là các vitamin chịu trách nhiệm hình thành DNA và duy trì các tế bào thần kinh khỏe mạnh.

– Tăng cường trà xanh, bổ sung vitamin E (có nhiều trong đậu tương, giá, vừng, lạc, hạt hướng dương, …)

– Giảm đường: Hạn chế đường và carbohydrat như: bột mì trắng, mì ống, gạo trắng hoặc bất cứ thứ gì có đường.

– Tránh các loại dầu hydro hóa: chất béo trans có thể gây viêm và tạo ra các gốc tự do có hại cho não. Vì vậy, cố gắng giảm tiêu thụ thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói sẵn.

Chăm sóc giấc ngủ

Chúng ta biết rằng ngủ không ngon thường có hại cho sức khỏe. Nhưng theo một số nghiên cứu khoa học, giấc ngủ kém chất lượng và / hoặc thiếu ngủ mãn tính có thể thúc đẩy sự khởi phát của bệnh Alzheimer, bằng cách đẩy nhanh sự hình thành “mảng amyloid” chịu trách nhiệm về gây ra các triệu chứng.

Vì thế, cần chú trọng giấc ngủ ban đêm đầy đủ và có chất lượng. Ban ngày, nên ưu tiên giấc ngủ ngắn (dưới 30 phút).

Tập thể dục

Đối với người bệnh Alzheimer, việc tập thể dục có thể giúp bệnh nhân trì hoãn các triệu chứng, giúp tăng lưu lượng máu và oxy lên nuôi dưỡng não bộ, cải thiện chức năng vận động cho người bệnh.

Việc tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể, trong đó có sự lão hóa của hệ thần kinh, cải thiện chức năng vận động, giúp các cơ, khớp, … mềm dẻo. Chính vì vậy, khi điều trị cho bệnh nhân các bác sĩ thường khuyên người bệnh, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đúng phác đồ, cần phải duy trì tập luyện thể dục thể thao hàng ngày và phải vừa sức bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga, đạp xe, bơi lội, …

Giảm căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến chứng Alzheimer ở nhiều người. Chính vì vậy, các liệu pháp như tập thiền và yoga sẽ giúp bạn tăng khả năng nhận thức và ngăn cản sự thoái hóa của não bộ.

Kích thích trí não

Những người luôn cố gắng ghi nhớ và hoạt động não bộ sẽ ít có nguy cơ mất trí hơn, bạn có thể thực hiện như sau:

– Đọc sách báo thường xuyên.

– Chơi đố chữ hay những trò chơi trí tuệ.

– Ghi chép lại các hoạt động trong ngày.

– Hãy thử học 1 môn ngoại ngữ mới.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline