TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT UNG THƯ TUYẾN GIÁP DI CĂN PHỔI

Ung tuyến giáp di căn phổi là hay còn gọi là ung thư tuyến giáp giai đoạn 4 (giai đoạn cuối, di căn). Bệnh xảy ra khi khối u xâm lấn vùng phổi gây tổn thương. Triệu chứng của bệnh thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường với các biểu hiện như sau:

Mệt mỏi, chán ăn

Mệt mỏi là phản ứng thường gặp của cơ thể khi khối u tuyến giáp di căn vào phổi, mặc dù người bệnh không làm bất kỳ công việc nặng nào nhưng vẫn luôn trong tình trạng mệt mỏi, điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày và các mối quan hệ xã hội. Bên cạnh đó, việc cơ thể mệt mỏi khiến cho người bệnh chán ăn, dẫn đến suy nhược cơ thể.

Ho, ho ra máu, khó thở

Ho là phản xạ của cơ thể nhằm đẩy đờm, nhầy và dị vật ra khỏi đường thở. Thông thường ho có 2 dạng:

Ho khan hoặc ho có đờm nhưng trong một số bệnh lý người bệnh còn có thể ho ra máu. Ho ra máu là tình trạng khạc ra máu khi cố gắng ho, máu thường có bọt và màu đỏ tươi. Đây cũng là triệu chứng khi khối u xâm lấn vào vùng phổi. Các cơ ho thường diễn ra thường xuyên, dai dẳng không khỏi gây khó thở, đau và tức ngực.

Tràn dịch màng phổi

Tình trạng này xảy ra khi khối xâm lấn ra màng phổi. Triệu chứng này khó phát hiện bằng mắt thường mà thường phải được thực hiện chẩn đoán, chụp X-quang.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Mặc dù không hề áp dụng biện pháp giảm cân hay luyện tập khắt khe nào nhưng người bệnh vẫn bị giảm cân nhanh chóng.

Sốt, vã mồ hôi

Người bệnh có thể thường xuyên bị sốt, vã mồ hôi về đêm. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người mắc.

Ung thư tuyến giáp di căn phổi là giai đoạn cuối nên tiên lượng sống đã giảm rất nhiều so với giai đoạn đầu. Nên thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra những bất thường ở tuyến giáp. Từ đó, bác sĩ sẽ có hướng xử lý phù hợp. Đồng thời, giảm nguy bệnh tiến triển nặng. Bởi nếu ung thư tuyến giáp phát hiện ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ đơn giản, dễ dàng mà lại cho hiệu quả cao.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline