TẦM QUAN TRỌNG CỦA SIÊU ÂM THAI 3 THÁNG CUỐI

Càng về những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cần thường xuyên theo dõi những dấu hiệu phát ra từ cơ thể, để theo dõi sự phát triển của thai nhi. Đồng thời cần đến cơ sở y tế theo chỉ định của bác sĩ. Vậy mẹ đã biết sự quan trọng của siêu âm thai 3 tháng cuối chưa. Theo dõi ngay nhé!

Mục đích của siêu âm thai 3 tháng cuối thai kỳ

– Theo dõi và đánh giá tổng quát sự phát triển của bé trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

– Dự kiến ngày bé yêu chào đời. Điều này giúp mẹ có thời gian chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi bé chào đời.

– Xác định vị trí của nhau thai, kịp thời kiểm tra và phát hiện các dấu hiệu bất thường của ngôi thai (nếu có). Từ đó, đưa ra phương án xử lý nhanh chóng và kịp thời nhất nếu có các dấu hiệu bất thường.

– Kiểm tra số lượng nước ối của mẹ bầu tại tử cung nhằm đánh giá mức độ thích hợp của quá trình chuyển dạ.

– Dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ có thể tư vấn về chế độ dinh dưỡng hay những lưu ý mà mẹ bầu cần tránh ở những tháng cuối của thai kỳ.

Mẹ bầu nào cần thực hiện siêu âm trong 3 tháng cuối

Hầu như các mẹ bầu cần đi siêu âm thai 3 tháng cuối. Tuy nhiên với những mẹ bầu trong các trường hợp dưới đây việc siêu âm thai 3 tháng cuối là rất cần thiết và không nên bỏ qua:

– Mẹ cảm nhận được ít sự hoạt động của bé, bé ít đạp hơn.

– Mẹ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như: thiếu máu, nhiễm trùng, trầm cảm, mắc một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, hen suyễn, có vấn đề về tim, gan, thận…

 

– Mẹ bị cao huyết áp cũng cần siêu âm thai kỳ trong thời gian này để bác sĩ theo dõi sự tăng trưởng của bé và kiểm tra những bất thường của thai nhi.

– Những mẹ bầu mang thai mắc bệnh tiểu đường cũng cần siêu âm thai kỳ trong 3 tháng để bác sĩ theo dõi vì có thể em bé bị sinh non, sinh thiếu cân để có những biện pháp điều hướng kịp thời.

– Mẹ bầu đã có tiền sử biến chứng trong thời gian sinh nở trong lần mang thai trước đó. Lúc này, mẹ bầu cần thực hiện siêu âm thai 3 tháng cuối để theo dõi sức khỏe của thai nhi. Trong quá trình phát triển thai nhi, mẹ bầu gặp phải các vấn đề về sức khỏe hoặc bị tai nạn hoặc thai nhi kém phát triển cũng nên thực hiện các siêu âm này.

– Nếu bác sĩ đo chiều cao tử cung của mẹ không phù hợp với tuần tuổi thai nhi thì cần tiến hành siêu âm nhiều lần vào 3 tháng cuối.

– Thai có ngôi ngược cũng cần được siêu âm để theo dõi bởi nó gây bất lợi cho việc sinh nở.

– Với những trường hợp mẹ bầu gặp vấn đề về nhau thai như: bong non, nhau tiền đạo (là hiện tượng một phần hoặc toàn bộ bánh nhau nằm vắt ngang qua cổ tử cung thay vì bám cao hơn trên thành tử cung của người mẹ) … cần được siêu âm để theo dõi và can thiệp kịp thời đảm bảo cho sức khỏe mẹ và bé.

 

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline