CÁC BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA DỊ ỨNG MẮT

Điều trị dị ứng mắt còn tùy thuộc bệnh nặng hay nhẹ. Nhưng cách hay nhất là phải loại trừ nhanh chóng các dị nguyên ra khỏi mắt. Người bệnh không nên dùng tay dụi mắt và có thể rửa mắt bằng nước lạnh, nước muối sinh lý,…Khi thấy khó chịu tại mắt, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra.

Biện pháp điều trị dị ứng mắt

– Khi có dấu hiệu bị dị ứng mắt nhẹ, người bệnh có thể chườm lạnh để giảm triệu chứng phù mi, ngứa và kích thích do lạnh sẽ làm co mạch và ổn định màng tế bào có chức năng miễn dịch.Tuyệt đối không dụi mắt vì dễ gây trầy xước giác mạc khiên bệnh nặng hơn.

– Điều trị bằng thuốc nhỏ mắt và thuốc: cần tuân thủ nghiêm ngặt thời gian dùng và liều lượng thuốc theo đơn của bác sĩ. Một số thuốc có thể sử dụng khi bị dị ứng mắt:

+ Nhỏ nước mắt nhân tạo: có thể giúp làm giảm dị ứng mắt tạm thời bằng cách rửa chất gây dị ứng từ mắt. Chúng cũng làm giảm khô, giảm kích thích mắt bằng cách thêm độ ẩm. Thuốc này mua không cần toa, có thể được sử dụng thường xuyên khi bạn cần.

+ Thuốc thông mũi (có hoặc không có thuốc kháng histamin) có tác dụng giảm đỏ mắt với dị ứng.

+ Thuốc kháng histamin đường uống: làm giảm ngứa mắt, tuy nhiên chúng có thể làm cho mắt bị khô và thậm chí các triệu chứng dị ứng mắt trở nên tệ hơn.

+ Thuốc nhỏ mắt steroid có thể giúp điều trị các triệu chứng dị ứng mắt mãn tính và nghiêm trọng như ngứa, tấy đỏ và sưng.

Phòng ngừa dị ứng mắt như thế nào?

– Với những người dễ mắc bệnh dị ứng, cần tránh tiếp xúc với những dị nguyên (phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc, lông động vật) các chất kích thích được cho là có khả năng gây dị ứng mắt.

– Đeo kính bảo vệ mắt: khi đi ra ngoài trời nắng nóng, hoặc tiếp xúc với người bị đau mắt…cần đeo kính để hạn chế nguy cơ dị ứng hoặc lây lan từ người bệnh.

– Vệ sinh cá nhân tốt, đừng day dụi mắt, thận trọng khi dùng hoá chất, mỹ phẩm.

– Làm sạch không khí trong nhà, dọn dẹp mở cửa cho nhà ở thông thoáng, sạch sẽ.

 

Khi thấy khó chịu tại mắt, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa, không tự tiện mua thuốc nhỏ. Bên cạnh đó, các thuốc điều trị mắt cần tuân thủ nghiêm ngặt thời gian dùng và liều lượng thuốc, không thể tùy tiện lạm dụng gây nên một số biến chứng không đáng có cho đôi mắt. Hy vọng những thông tin mà PKĐK Thuận Kiều chia sẻ sẽ có ích cho bạn.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline