CÁC BIỂU HIỆN DỊ ỨNG MẮT MỌI NGƯỜI CẦN BIẾT

Dị ứng mắt cũng là một bệnh lý về mắt thường gặp, nó có thể xảy ra ở bất kì lúc nào. Vì thế, khi gặp các biểu hiện nghi ngờ dị ứng mắt, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, giúp việc điều trị kịp thời và hiệu quả. Cùng nhận biết dấu hiệu dị ứng mắt qua các thông tin dưới đây:

Dị ứng mắt là gì?

Dị ứng mắt, được gọi là viêm kết mạc dị ứng, là một tình trạng phổ biến xảy ra khi mắt phản ứng với cái gì đó kích thích chúng (gọi là chất gây dị ứng). Hệ thống miễn dịch luôn làm việc để bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể chống lại các yếu tố có hại từ bên ngoài như virus, vi khuẩn… Tuy nhiên, khi hệ thống miễn dịch tạo ra các chất chống lại dị nguyên, các chất này vô hại với cơ thể nhưng lại dẫn đến nhiều triệu chứng khó chịu như ngứa mắt, đỏ và chảy nước mắt, và đó chính là hiện tượng dị ứng mắt.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng mắt

– Do môi trường sống: môi trường sống của chúng ta đang trở nên ô nhiễm nặng bởi thời đại của công nghiệp hóa với đầy rác thải, khói bụi, hóa chất, chính điều này đã làm mất cân bằng dinh dưỡng của bầu khí quyển. Khi tiếp xúc nhiều với môi trường như vậy, đôi mắt sẽ khó tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn mắc phải một số bệnh không hề mong muốn, trong đó có dị ứng miễn dịch.

– Mắt dị ứng với phấn hoa, lông động vật, nấm mốc…

– Dị ứng do dùng thuốc nhỏ mắt không phù hợp.

– Dị ứng mắt cũng có thể xảy ra khi thời tiết thay đổi đột ngột, ẩm ướt.

Các biểu hiện dị ứng mắt thường gặp

Các biểu hiện dị ứng mắt phổ biến nhất bao gồm:

– Mắt đỏ, sưng hoặc ngứa.

– Rát hoặc chảy nước mắt.

– Nhạy cảm với ánh sáng.

– Có gỉ xuất hiện xung quanh mắt.

– Mí mắt bị sưng tấy hoặc sưng húp, đặc biệt là vào buổi sáng.

– Nếu kèm theo dị ứng mũi, bạn cũng có thể bị ngạt mũi, ngứa mũi và hắt hơi, cũng như đau đầu, ngứa hoặc đau cổ họng hoặc ho.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa mát. Cơ địa mỗi người là khác nhau. Vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương án thích hợp nhất. PKĐK Thuận Kiều chú trọng đầu tư chất lịch dịch vụ thăm khám các bệnh lý về mắt, sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt giỏi, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại… sẽ giúp bạn có những chẩn đoán và tư vấn chính xác. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui long liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới nhé!

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline