PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO

Rối loạn tuần hoàn não không còn là một căn bệnh hiếm gặp và chỉ xuất hiện ở những người già như trước đây nữa, căn bệnh này giờ đây đã trẻ hoá ở cả lứa tuổi ngoài 30 và thậm chí có những trường hợp xuất hiện cả ở những thanh thiếu niên. Mối nguy hại mà nó mang tới thật khủng khiếp nhưng nếu người bệnh được điều trị sớm và đúng cách thì có thể chữa khỏi được.

Phương pháp chẩn đoán rối loạn tuần hoàn não

Nếu nghi ngờ bạn bị bệnh, bác sĩ sẽ thực hiện khám thực thể, sau đó sẽ hỏi về tiền sử y khoa và khuyên bạn thực hiện một số xét nghiệm như:

–  Xét nghiệm máu hoặc một số xét nghiệm hình ảnh như X-quang.

– Chụp động mạch não.

– Chụp cắt lớp vi tính mạch vành.

– Điện tâm đồ (ECG).

– Chụp cộng hưởng từ (MRI).

– Vòi cột sống (thủng thắt lưng).

Phương pháp điều trị rối loạn tuần hoàn não

Bản chất các rối loạn tuần hoàn là do thiếu oxy và glucose đến não làm các tế bào thần kinh bị thiếu hụt năng lượng, gây rối loạn vận chuyển các ion làm tổn thương tế bào thần kinh. Việc điều trị chủ yếu là làm sao cho mạch máu không còn bị hẹp và không gây ra các cục đông vón trong lòng mạch nữa khiến cho dòng chảy của máu không còn bị cản trở.

Tìm ra các nguyên nhân gây nên rối loạn tuần hoàn não để điều trị được tận gốc là việc quan trọng nhất trong điều trị rối loạn tuần hoàn não.

– Nếu rối loạn tuần hoàn não do hẹp động mạch, bác sĩ thường chỉ định thuốc giãn mạch, giảm nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch và cục máu đông, …

– Nếu rối loạn tuần hoàn não do hẹp động mạch nghiêm trọng, có cục máu đông gây tắc nghẽn hoặc dị dạng mạch máu, tổn thương mạch máu, … bác sĩ có thể yêu cầu phẫu thuật sớm để giải quyết.

– Thuốc tăng lưu thông máu: Giúp cải thiện tình trạng thiếu máu lên não, giảm tuần hoàn máu não.

Bên cạnh việc dùng thuốc để điều trị rối loạn tuần hoàn não thì việc cung cấp đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia, hay tập luyện thể dục thể thao cũng sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline