NGUYÊN NHÂN KHIẾN NHIỀU CHỊ EM MẮC BỆNH PHỤ KHOA

Bệnh phụ khoa ngày càng trở nên phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nói chung, và sức khỏe sinh sản của phụ nữ nói riêng. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa. Cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé!

Vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ

Khi chị em không giữ vệ sinh sạch sẽ thì nấm, vi khuẩn sẽ tấn công và gây nhiễm khuẩn âm hộ – âm đạo. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không nên vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công.

Thói quen sinh hoạt không khoa học dễ mắc bệnh phụ khoa

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen mặc quần lót chật, vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, không thoáng sạch kết hợp với hoạt động vệ sinh không đảm bảo, không biết cách vệ sinh vùng kín cũng khiến cho các vi khuẩn tấn công dẫn đến mắc bệnh viêm nhiễm.

Mất cân bằng nội tiết tố

Phụ nữ thời kì mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng ảnh hưởng rất lớn đến việc viêm nhiễm vùng kín.

Stress kéo dài cũng làm mắc bệnh phụ khoa

Nếu môi trường làm việc căng thẳng quá mức, không gian làm việc liên tục thay đổi cũng dẫn đến mất cân bằng nội tiết, giảm sức đề kháng. Điều này làm môi trường âm đạo bị thay đổi, dễ viêm nhiễm. Khi viêm âm đạo lan đến lớp tế bào tuyến trong cổ tử cung dẫn đến viêm tử cung, và vòi trứng.

Bị bệnh phụ khoa do quan hệ tình dục không an toàn

Nhiều chị em quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, quan hệ với nhiều “đối tác”, tần suất quan hệ nhiều, sau khi quan hệ không vệ sinh… dễ bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Không khám sức khỏe định kì

Nhiều chị em chủ quan nghĩ rằng mình được sống trong môi trường sạch sẽ, mát mẻ thì sẽ không bị bệnh nên không đi khám định kì. Hoặc do công việc quá bận rộn nên không có thời gian đi khám, đến khi thấy bệnh đã biểu hiện ở mức hết chịu nổi mới đến bệnh viện thì ngỡ ngàng không biết mình mắc bệnh từ khi nào.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline