DẤU HIỆU CHUYỂN DẠ MẸ CẦN BIẾT

Dưới đây là những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh mẹ bầu cần lưu ý để có sự chuẩn bị tâm lý và những vật dụng cần thiết khi đến bệnh viện nhé!

Chuyển dạ là gì?

Là quá trình thay đổi cổ tử cung để đáp ứng với các cơn gò liên tục, sự xóa mở cổ tử cung chịu ảnh hưởng bởi nồng độ các kích thích tố nội tiết tố, thần kinh và các yếu tố cơ học khác.

Nhận biết các dấu hiệu chuyển dạ

Co thắt ở tử cung

Một trong những dấu hiệu sắp sinh mà nhiều người gặp đó là các cơn co thắt xuất hiện với tần suất liên tục. Đây chính là những cơn co thắt do chuyển dạ và chúng xảy ra ở tử cung.

Cổ tử cung giãn nở

Cổ tử cung sẽ bắt đầu mở, giãn ra và mỏng đi trong vài ngày hoặc một vài tuần trước khi bạn chuyển dạ nhằm “thông đường” cho bé yêu ra đời. Khi bạn đi khám thai định kỳ, bác sĩ có thể đo lường, theo dõi độ giãn và mỏng của cổ tử cung thông qua việc thăm khám âm đạo.

Tăng tiết dịch âm đạo

Gần đến ngày sinh, âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy. Khi nhận thấy âm đạo ra dịch nhầy hay dịch màu đỏ, hồng hay đỏ sẫm, bạn nên báo cho bác sĩ tiến hành thăm khám độ mở của tử cung và tư vấn thời điểm sinh thích hợp.

Đau lưng dữ dội

Đau lưng là triệu chứng thường gặp trong suốt quá trình mang thai, tuy nhiên vào những tháng cuối thai kỳ, khi mẹ bầu cảm thấy cơn đau trở nên cực kỳ gay gắt, đây có thể là dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh.

Thông thường, một em bé khi di chuyển xuống ống sinh sản của người mẹ sẽ áp mặt vào cột sống của mẹ, nhưng em bé khi di chuyển xuống lại khiến đầu áp vào cột sống của mẹ, dẫn tới những cơn đau lưng lan tỏa ra vùng bụng. Cơn đau lưng dữ dội là dấu hiệu đầu tiên chắc chắn mẹ bầu sắp đến ngày chuyển dạ.

Tiêu chảy

Người phụ nữ chuẩn bị sinh thường gặp phải tình trạng tiêu chảy, đây được coi là một trong những dấu hiệu sắp sinh phổ biến.

Vỡ ối

Khi ở trong bụng mẹ, bé nằm trong một túi dịch lỏng gọi là túi nước ối. Vào những tuần lễ cuối thai kỳ túi nước ối có thể bị rò rỉ hoặc bị vỡ, một chất dịch lỏng sẽ chảy từ từ hoặc chảy ồ ạt ra khỏi âm đạo. Tùy theo tuần tuổi thai, thời gian ối vỡ, độ xóa -mở cổ tử cung bác sĩ chuyên khoa sản sẽ chọn giải pháp chấm dứt thai kỳ phù hợp.

Điều quan trọng nhất khi có dấu hiệu chuyển dạ, đó là mẹ bầu cần nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín để được đội ngũ bác sĩ hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất cho mẹ và bé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline