VAI TRÒ CỦA VITAMIN C TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ COVID-19?

Bổ sung vitamin C đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng tốt hơn. Vậy vitamin C có vai trò như thế nào trong việc điều trị Covid-19. Tìm hiểu ngay để tránh những lầm tưởng đáng tiếc nhé!

Tác dụng của vitamin C

Vai trò tăng cường miễn dịch, chúng hỗ trợ sản xuất interferon-là loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch. Cần thiết cho các tế bào miễn dịch T và bạch cầu. Từ đó làm tăng chức năng của hệ miễn dịch…

Có cần thiết bổ sung vitamin C để phòng Covid-19?

– Hiện tại, không có bằng chứng cho thấy bổ sung vitamin C bằng đường uống giúp phòng ngừa Covid-19. Vitamin C tan trong nước nên lượng dư thừa sẽ bị thải ra qua nước tiểu. Ngoài ra, bổ sung vitamin C quá mức có thể gây tiêu chảy, mất nước do rút nước khỏi tế bào vào đường tiêu hóa.

– Mặc dù vitamin C liều cao được kỳ vọng là hỗ trợ tốt cho bệnh nhân Covid-19, nhưng là đường tiêm tĩnh mạch không phải đường uống. Ngoài ra, chỉ định tiêm tĩnh mạch cũng chỉ dành cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

– Do đó, cách tốt nhất để bổ sung vitamin C cho một người khỏe mạnh là bổ sung các loại trái cây, rau quả giàu vitamin C cùng với các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa khác.

Vitamin C có thể phòng ngừa Covid-19 không?

– Trong một bài báo đăng trên Tạp chí Bệnh nhiễm trùng Trung Quốc, Hiệp hội Y khoa Thượng Hải đã chứng thực việc sử dụng vitamin C liều cao như một phương pháp điều trị cho những người nhập viện với Covid-19. Bổ sung vitamin C liều cao dạng tiêm tĩnh mạch có thể giúp cải thiện chức năng phổi, giúp giảm tình trạng bệnh và hạn chế nguy cơ phải thở máy.

– Ngoài ra, một đánh giá năm 2019 cho thấy cả điều trị vitamin C đường uống và tiêm tĩnh mạch (IV) liều cao đều có thể giúp giảm 8% thời gian lưu lại ICU và rút ngắn thời gian thở máy 18,2% ở những bệnh nhân ICU. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cũng đã đăng ký một thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu thêm về hiệu quả của vitamin C đường tĩnh mạch ở những người nhập viện với Covid-19, góp phần hạn chế người chết do dịch corona.

– Mặc dù vitamin C đường IV liều cao hiện đang được thử nghiệm để đánh giá mức độ hiệu quả trong việc cải thiện chức năng phổi ở những người mắc Covid-19, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy nó có thể giúp chữa bệnh. Trên thực tế, nó có thể gây ra các biến chứng như tiêu chảy.

Cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan rộng như hiện nay.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline