BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA LÂY NHIỄM ĐAU MẮT ĐỎ CHO MẸ BẦU

Để ngăn ngừa đau mắt đỏ, việc giữ vệ sinh tay là cách tốt nhất. Đồng thời, bạn cần hạn chế việc dụi mắt và đặc biệt là để tay chạm vào mặt và mắt. Đau mắt đỏ thường không ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, mẹ bầu cần tuyệt đối không tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì làm tăng nguy cơ kéo dài và làm bệnh trầm trọng hơn.

Biện pháp chữa đau mắt đỏ cho mẹ bầu

– Đau mắt đỏ do virus: Có thể tự khỏi sau vài ngày. Mẹ bầu có thể chườm lạnh để giảm phù nề, nhỏ mắt bằng nước mắt nhân tạo thường xuyên để làm sạch và bảo vệ mắt.

– Đau mắt đỏ do vi khuẩn: sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị bằng một vài loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc mỡ tra mắt dành cho mẹ bầu không ảnh hưởng đến thai kỳ.

– Đau mắt đỏ do dị ứng: Hãy tránh xa nguồn gây dị ứng và đến gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê cho bạn toa thuốc giảm dị ứng và nước mắt nhân tạo để có thể giảm cảm giác ngứa, khó chịu ở mắt.

Tốt nhất, trong trường hợp mẹ bầu bị đau mắt đỏ khi mang thai, thai phụ nên nghỉ ngơi vài ngày để mắt được hồi phục và tránh lây bệnh. Trong trường hợp được kê đơn thuốc, mẹ bầu cần hết sức cẩn thận tuân theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, mẹ bầu tuyệt đối không được tự ý mua thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

Khi gặp phải đau mắt đỏ, phụ nữ mang thai cần lưu ý những điều sau:

– Mẹ bầu có sức đề kháng kém, dễ bị lây bệnh nên cần tránh tiếp xúc với người bị đau mắt đỏ.

– Tránh sử dụng chung các vật dụng như khăn mặt, khăn tắm và khăn trải giường với người khác. Nên tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa gây dị ứng, đặc biệt cẩn trọng hơn khi đeo kính áp tròng.

– Nên sử dụng thuốc nhỏ mắt / nước mắt nhân tạo để dưỡng mắt hàng ngày.

– Không nên sử dụng chung khăn mặt và chậu rửa mặt với người khác.

– Khăn mặt cần được giặt sạch thường xuyên và phơi dưới ánh nắng để hạn chế sự sinh sôi vi khuẩn trong khăn.

– Hạn chế việc đi bơi vì có thể dễ dàng lây nhiễm bệnh qua nước trong bể bơi.

Có thể nói, đau mắt đỏ tuy không nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi nhưng mẹ không thể chủ quan. Trên đây là những cách chữa đau mắt đỏ cho mẹ bầu hiệu quả, an toàn mà bạn có thể tham khảo thực hiện.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline