XÉT NGHIỆM RT-PCR COVID-19 CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Xét nghiệm RT-PCR Covid-19 là xét nghiệm mang tính khẳng định, phát hiện virus SARS-CoV-2 trong mẫu dịch của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch họng, dịch phế quản, nội khí quản của bệnh nhân để làm xét nghiệm dựa trên sự phân tích mẫu gen đặc trưng của virus. Qua đó xác định người đó có nhiễm bệnh hay không.

asian doctor medical examination at the hospital

Vậy xét nghiệm RT-PCR Covid-19 có chính xác không?

– Xét nghiệm RT-PCR được Bộ Y tế công nhận là xét nghiệm khẳng định nhiễm Covid-19. Phương pháp xét nghiệm có khả năng chính xác cao. Tuy nhiên độ chính xác tuyệt đối của một xét nghiệm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời gian lấy mẫu, cách lấy mẫu, bảo quản vận chuyển mẫu và máy móc xét nghiệm, …

– Phương pháp xét nghiệm RT-PCR Covid-19 có thể nhận được kết quả sau ít nhất là 4 – 5 giờ đồng hồ. Để kết luận chính xác rằng người nghi nhiễm có bị mắc Covid-19 hay không cần thực hiện xét nghiệm ít nhất 3 – 5 lần tại nhiều thời điểm khác nhau. Trong thời gian chờ đợi kết quả giữa các lần xét nghiệm người bệnh cần thực hiện cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Ưu điểm khi bạn lựa chọn xét nghiệm RT-PCR Covid-19 TẠI PKĐK Thuận Kiều

– Được khám sàng lọc kỹ lưỡng với bác sĩ trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

– Khu vực khách hàng đăng ký lấy mẫu xét nghiệm Covid–19 được phân luồng riêng biệt với khu vực dành cho khách hàng đến khám thông thường, đảm bảo an toàn mùa dịch theo quy định của Bộ Y tế.

– Đội ngũ nhân viên y tế được trang bị đầy đủ bảo hộ, dụng cụ lẫy mẫu và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm.

– PKĐK Thuận Kiều thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR với hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, cho kết quả chẩn đoán chính xác.

– Trả kết quả nhanh chóng, tùy thời gian lấy mẫu.

– Chi phí hợp lý

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline