DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỒNG CẦU THẤP

Việc nhận biết được tình trạng hồng cầu thấp từ sớm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tìm ra cách bù đắp và xử lý sớm, giảm nguy cơ dẫn đến những bệnh lý khác. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều là khi cơ thể ở giai đoạn đầu của chứng hồng cầu thấp thường không có nhiều dấu hiệu, những dấu hiệu này cũng tương đối phổ biến nên bị nhiều người lầm tưởng là mệt mỏi thông thường.

Một số dấu hiệu nhận biết khi bạn bị hồng cầu thấp, có thể kể đến như:

– Thường xuyên cảm thấy cơ thể khó chịu, dễ cáu gắt với người khác, luôn cảm thấy bực tức trước nhiều người, nhiều vấn đề chưa xử lý được.

– Người bị hồng cầu thấp thường hay cảm thấy cơ thể mệt mỏi hơn bình thường mặc dù không vận động mạnh.

– Khi bị hồng cầu thấp, việc tập thể dục cũng khiến bạn mệt mỏi hơn, nhịp tim nhanh hơn người bình thường.

– Thường xuyên cảm thấy đau đầu, nhức đầu, chóng mặt.

– Kém tập trung, hay suy nghĩ lung tung, …

Ngoài những dấu hiệu trên, bạn cũng có thể chú ý đến cơ thể mỗi ngày để sớm nhận thấy vấn đề sức khỏe nhé. Khi nghi ngờ bị hồng cầu thấp hoặc gặp những dấu hiệu kể trên, bạn nên đi khám sức khỏe để biết chính xác nguyên nhân, cách cải thiện tốt nhất.

Nguyên nhân khiến số lượng hồng cầu trong máu thấp hơn mức bình thường

– Do thói quen ăn uống hàng ngày không điều độ, nguồn dinh dưỡng không đa dạng và không được đảm bảo khiến cơ thể sản sinh được lượng hồng cầu không cao. Ngoài ra, thiếu sắt trong chế độ ăn cũng ảnh hưởng đến số lượng hồng cầu có trong máu.

– Bị mất máu: ở nữ giới do hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng hoặc người bị bệnh loét dạ dày, xuất huyết dạ dày.

– Bệnh nhân sau phẫu thuật, đặc biệt là những cuộc phẫu thuật lớn có nguy cơ bị thiếu hồng cầu, thiếu máu cao hơn người bình thường.

– Do yếu tố di truyền.

Người bệnh có những dấu hiệu trên nên đi khám càng sớm càng tốt, thực hiện xét nghiệm máu thường quy sẽ giúp kiểm tra nồng độ hồng cầu trong máu có ở mức thấp hay không. Khoa Xét nghiệm của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều có đầy đủ các lĩnh vực như: huyết học – truyền máu, sinh hóa – miễn dịch, vi sinh – sinh học phân tử và giải phẫu bệnh đạt tiêu chuẩn cao, trong đó có xét nghiệm thường quy và xét nghiệm chuyên sâu chẩn đoán bệnh lý ung thư và bệnh lý chuyển hóa.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline