CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔ MẮT

Nhiều người khi bị bệnh khô mắt sẽ chủ quan và nghĩ đây là bệnh nhẹ. Tuy nhiên nếu để tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ gây ra sẹo giác mạc, nặng hơn là suy giảm thị lực không thể hồi phục được. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng khô mắt, mọi người nên lưu ý nhé! Trang bị cho bản thân những kiến thức y khoa sẽ rất có lợi cho bạn.

Đi ngủ sớm để mắt được nghỉ ngơi – là cách khắc phục tình trạng khô mắt nhẹ

– Giấc ngủ sâu và đủ thời gian giúp duy trì độ ẩm ở màng mắt, làm cơ mắt thư giãn, tạo điều kiện để mắt được nghỉ ngơi hoàn toàn.

– Không thức khuya, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày giúp mắt có thời gian nghỉ ngơi tốt nhất.

Khắc phục khô mắt bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt

– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng để duy trì chức năng giác mạc, lớp bảo vệ bên ngoài mắt và giúp nhìn thấy rõ mọi thứ. Hơn nữa, vitamin A có chứa một loại protein hỗ trợ rất tốt cho mắt, cho phép quan sát tốt kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Thường xuyên bổ sung thức ăn chứa omega-3 (có nhiều trong cá) và beta-carotene (trong các loại rau củ màu vàng, đỏ), tăng cường chất chống ôxy hóa giúp tăng sức khỏe đôi mắt.

– Bên cạnh đó, cần uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Vì 70% cơ thể là nước, do đó lượng độ ẩm ở bề mặt mắt cũng không nằm ngoài số đó. Uổng đủ nước mỗi ngày cải thiện rất tốt tình trạng khô mắt, mang đến đôi mắt sáng khỏe

– Người bệnh cần giữ vệ sinh mắt bằng cách: hàng ngày rửa mặt nhẹ nhàng bằng khăn với nước ấm. Dù cảm thấy khó chịu cũng không được dụi mắt vì có thể gây xước giác mạc.

-Nên đeo kính bảo vệ mắt khi ra đường để tránh khói bụi.

Thăm khám bác sĩ khi bị khô mắt

– Bạn nên đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, tư vấn và chỉ định phương pháp khắc phục tình trạng khô mắt.

– Sử dụng các sản phẩm chuyên trị khô mắt theo chỉ định của bác sỹ.

Mọi phương pháp điều trị hiện tại đều nhằm mục tiêu giúp đôi mắt dễ chịu và duy trì tình trạng thị lực tốt nhất cho người bệnh. Tốt nhất vẫn là đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám, chỉ định điều trị các bạn nhé!

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline