TRIỆU CHỨNG KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

Đau mắt đỏ là bệnh lý về mắt thường gặp, nhất là vào thời tiết nắng nóng. Đau mắt đỏ sẽ khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Vậy đau mắt đỏ là gì? Có những triệu chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bệnh đau mắt đỏ là gì?

– Đau mắt đỏ (hay còn gọi là viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, viêm lớp màng trong suốt ở bề mặt nhãn cầu (lòng trắng), kết mạc mi.

– Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

Nguyên nhân bệnh đau mắt đỏ

– Virus: là nguyên gây bệnh hay gặp nhất, trong đó Adeno virus chiếm 80% các trường hợp viêm cấp. Bệnh rất dễ lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với nước mắt bệnh nhân; ho, hắt hơi khi viêm họng hay cảm cúm đi kèm. Nhưng thường tự giới hạn và khỏi trong vòng ngày mà không cần điều trị.

– Vi khuẩn: gây viêm kết mạc thường gặp là Staphylococus, Hemophilus Influenza …đứng thứ 2 sau virus, có thể gây ra những tổn thương nặng nếu không được điều trị.Bệnh lây qua dịch tiết nước mắt hay vật dụng dính dịch tiết chạm vào mắt.

– Dị ứng (bụi, lông vật nuôi, phấn hoa, thuốc, hóa chất…): chiếm từ 15%- 40%, khó xác định chính xác tác nhân gây dị ứng,tùy cơ địa mỗi người, thường xảy ra theo mùa, kéo dài hay tái phát.

Các triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

Đỏ một hoặc cả hai mắt.

– Ngứa một hoặc cả hai mắt, cảm giác có sạn ở trong mắt.

– Rỉ dịch ở một hoặc hai mắt, chảy nước mắt.

– Mi mắt sưng nhẹ, hơi đau, kết mạc sưng phù, đỏ. Bệnh thường bắt đầu từ một mắt, sau vài ba ngày đến mắt thứ hai.

– Kèm theo có thể ho, sốt nhẹ, nổi hạch trước tai (hay gặp ở trẻ em).

Bệnh đau mắt đỏ là một bệnh lành tính và dễ điều trị. Tuy nhiên bệnh này rất dễ lây lan. Do đó, khi có những triệu chứng trên, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế y tín để có phương pháp điều trị phù hợp nhé! Khoa mắt tại PKĐK Thuận Kiều sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi cùng trang thiết bị thăm khám hiện đại, sẽ giúp người bệnh yên tâm khi đến tư vấn và điều trị các bệnh liên quan đến mắt.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline