BỊ SUY GIẢM CHỨC NĂNG GAN NÊN KIÊNG GÌ?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho người bị bệnh suy gan thì có không ít những thực phẩm làm tình trạng trở lên nghiêm trọng hơn. Người mắc bệnh suy gan cần phải bô sung dinh dưỡng hợp lý bằng một chế độ ăn uống khoa học. Vậy người bị bệnh gan nên kiêng gì?

Các loại thịt đỏ

Thịt dê, thịt trâu, thịt bò, … là những thực phẩm ngày càng được nhiều người yêu thích bởi sự tươi ngon và bổ dưỡng của nó. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh gan thì cần kiểm soát việc hấp thụ những thực phẩm này. Nên ăn một lượng vừa đủ là tốt nhất.

Đặc biệt các loại thịt này rất giàu đạm, chứa nhiều mỡ và protein. Chính mỡ và protein vô tình gây áp lực lên gan làm gan phải hoạt động vất vả hơn. Nếu bị suy yếu chức năng chuyển hóa và thải độc thì những loại thịt đỏ tươi này người bệnh không nên sử dụng.

Đồ nướng, đồ chế biến nhiều dầu mỡ

Đồ nướng, đồ rán là món ăn yêu thích của rất nhiều người do mùi vị thơm ngon. Thế nhưng nếu nướng hay rán ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, gia vị tẩm ướp có thể tạo ra hoạt chất gây ung thư. Những chất độc này đi qua và được xử lý tại gan. Nếu ăn nhiều, thường xuyên thì tần suất làm việc của gan cũng phải tăng cao, hoạt động quá tải, gây suy giảm chức năng.

Muối và thực phẩm chứa nhiều muối

Các thực phẩm nhiều muối như các loại thực phẩm đã qua xơ chế như thịt xông khói, dưa chua, măng chua, cà muối, … là những thực phẩm chứa nhiều muối và rất độc hại cho cơ thể. Hàm lượng natri cao trong thực phẩm làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất mật. Ngoài ra, lượng Natri trong cơ thể nhiều còn ảnh hưởng đến sự phân hủy chất béo, tiêu hóa Protetin và các chức năng trao đổi chất khác, …

Đồ uống có cồn

Uống rượu rất có hại cho gan. Đây là điều mà hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên không phải chỉ uống rượu nặng mới gây hại mà bất cứ loại đồ uống có cồn nào cũng không tốt cho gan nếu uống nhiều.

Khi bạn uống nhiều ly rượu vang hay uống nhiều bia thì tổng hàm lượng cồn vẫn cao hơn so với một ly rượu nặng. Vì thế, hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia để bảo vệ lá gan của chính mình.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline