CÁC BỆNH PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP Ở CHỊ EM

Bệnh phụ khoa mang đến rất nhiều phiền toái cho chị em, không chỉ vậy mà nhiều bệnh phụ khoa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc của chị em. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Chị em cùng tìm hiểu để phòng tránh và bảo vệ chính mình nhé!

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là nhóm bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục ở nữ giới. Các bệnh phụ khoa thường gặp không chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn mà còn có ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Bộ phận sinh dục nữ thường rất nhạy cảm, nên bệnh phụ khoa dễ xuất hiện.

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em

Viêm âm đạo

– Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ thấy vùng kín thường ra khí hư nhiều và ra suốt kỳ kinh, đặc, mùi hôi và màu sắc có thể trắng đục, vàng xanh…Có thể bị ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm theo cảm giác nóng rát, nhất là khi có quan hệ tình dục.

– Viêm âm đạo sẽ khiến chị em rất khó chịu, mất tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp và kể cả trong quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, nếu để bệnh kéo dài, hậu quả sẽ nguy hiểm cho cả sức khỏe và thiên chức làm vợ, làm mẹ.

U nang buồng trứng

– U nang buồng trứng là hiện tượng xuất hiện một tập hợp tế bào trên buồng trứng của phụ nữ trước hoặc trong kì mang thai.

– Nếu là u nang buồng trứng lành tính thì không có nhiều tác hại, chủ yếu u chỉ làm chậm quá trình sinh sản. Do các nang trứng dễ vướng phải u và bị trễ quá trình rụng.

Viêm cổ tử cung

– Viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại và hoạt động của tinh trùng khi đi vào nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm tắc vòi trứng, dính cổ tử cung thậm chí vô sinh ở nữ giới.

– Triệu chứng dễ nhận biết như: ra nhiều khí hư màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo, đau và chảy máu khi giao hợp

– Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung như: không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách trong thời gian hành kinh, quan hệ tình dục không an toàn, do bị viêm nhiễm sau khi sinh con…

U xơ tử cung

– Đây là hiện tượng tử cung xuất hiện những khối u lành tính gây ra những dấu hiệu bất thường như: kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau nhức thắt lưng, sờ thấy có cục cứng nhỏ ở vùng bụng dưới.

– U xơ tử cung không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến người bệnh khó thụ thai, xảy thai, thậm chí vô sinh…

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều có thể là rong kinh (kéo dài trên 7 ngày), kinh mau (chu kỳ kinh dưới 22 ngày), kinh thưa( chu kì kinh trên 35 ngày), máu kinh thay đổi về cả lượng và màu sắc… Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở mọi độ tuổi từ dậy thì đến khi mãn kinh.

Các bệnh phụ khoa có thể gây ra tình trang rối loạn kinh nguyệt như các bệnh lây qua đường tình dục, u xơ, lạc nội mạc tử cung, các bệnh rối loạn tuyến giáp…Vì vậy chị em phụ nữ cần đi khám ngay khi có các dấu hiệu về bệnh phụ khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline