DẤU HIỆU BỆNH PHỤ KHOA DỄ NHẬN BIẾT

Nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh phụ khoa sẽ giúp chị em biết cách bảo vệ, phòng tránh những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến bệnh phụ khoa, đặc biệt là những bệnh thường gặp để biết khi nào cần đi khám và chữa trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Khí hư thay đổi bất thường

Khí hư bình thường có màu trắng hoặc ngà vàng, hơi đặc và không mùi hoặc có mùi tanh rất nhẹ. Tuy nhiên khi bị các bệnh phụ khoa thì khí hư không bình thường, chị em sẽ thấy có sự thay đổi về lượng dịch (ít hoặc nhiều hơn), màu sắc (trắng đục, xanh, vàng, hồng do lẫn máu), mùi (hôi, tanh), …

Vùng kín ngứa, nổi mẩn

Khi bị bệnh phụ khoa, cơ quan sinh dục nữ giới thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện các mẩn đỏ, nổi hạch, sưng tấy hoặc kèm theo đau rát. Khi vùng kín của bạn xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ, hay những vết loét, rất có thể là biểu hiện của một số loại bệnh như herpes, …

Đau đớn khi quan hệ

Theo các chuyên gia thì cảm giác đau đớn khi quan hệ thường xuất hiện khi âm đạo bị khô rát. Hiện tượng khô rát vùng kín xảy ra khi mà nguyên nhân đến từ tác dụng phụ của thuốc tránh thai, dị ứng thuốc, do việc sinh nở hay do quá trình mang thai khiến hàm lượng hoormon trong cơ thể thay đổi.

Chảy máu âm đạo

Tình trạng chảy máu âm đạo chỉ xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, ngoài ra việc chảy máu bất thường có thể là biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa.

Kinh nguyệt không đều

Nếu bỗng nhiên lượng kinh nguyệt nhiều hơn bình thường và thời gian có kinh lâu hơn. Đây có thể là dấu hiệu u xơ tử cung, nhiễm trùng hoặc một vấn đề về tuyến giáp nào đó. Bạn cũng nên đi khám ngay nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt trong kỳ kinh nguyệt vì đây là các dấu hiệu bệnh phụ khoa đáng lo.

Kinh nguyệt không đều có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang hay mất cân bằng hormone. Tình trạng mất kinh có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai hoặc có một tình trạng y tế khác cần thăm khám.

Xuất hiện các cơn đau bất thường

Khi quan hệ có cảm giác đau tại vùng kín hoặc đau vùng chậu, đau ở vùng bụng dưới, đau dữ dội khi đến chu kì kinh nguyệt…

Trên đây là những thông tin cơ bản về dấu hiệu khi mắc các bệnh phụ khoa ở nữ. Bất cứ chị em phụ nữ nào khi có biểu hiện như trên, hãy cảnh giác và đi thăm khám ngay;,/..

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline