TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TẦM SOÁT UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

Ung thư tiền liệt tuyến là một loại bệnh ác tính mà các tế bào trong tuyến tiền liệt bất thường phát triển không kiểm soát. Vào giai đoạn đầu, bệnh rất khó phát hiện, và nếu không được điều trị kịp thời, khối u sẽ lan rộng ra ngoài tuyến tiền liệt, tấn công các cơ quan lân cận như túi tinh, bàng quang và trực tràng. Ở giai đoạn muộn, các tế bào ung thư tiền liệt thường lan sang các cơ quan lân cận khác như xương, phổi, gan, … gây ra nguy cơ tử vong cao.

Ý nghĩa của việc tầm soát ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tuyến tiền liệt khi được phát hiện sớm thì sẽ có thể chữa khỏi được bệnh, không những thế quá trình điều trị sẽ dễ dàng hơn, giảm thiểu được chi phí điều trị. Cũng như việc tái phát bệnh hay những biến chứng sau khi điều trị khỏi sẽ được giảm thiểu.

Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn thì lúc này khối u đã di căn hoặc lây lan sang những bộ phận khác thì việc điều trị sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Để có thể điều trị thành công thì người bệnh sẽ cần phải thực hiện những biện pháp điều trị nặng như hóa xạ trị, những biện pháp này sẽ rất tốn kém chi phí, thời gian, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như việc để lại biến chứng sau này.

Những đối tượng cần tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Những đối tượng cần khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt bao gồm:

– Nam giới đã ngoài 50 tuổi, đặc biệt trong những trường hợp có tiền sử người thân trong gia đình bị ung thư tiền liệt tuyến.

– Những người mắc các bệnh liên quan đến hệ niệu đạo.

– Thường xuyên gặp các hiện tượng như đi tiểu khó khăn, đau khi đi tiểu, xuất hiện máu trong nước tiểu và đi tiểu đêm.

– Có dấu hiệu bất thường như khó duy trì cương cứng hoặc có xuất huyết trong tinh dịch.

– Gặp tình trạng táo bón mãn tính và các bệnh đường ruột khác.

Việc tầm soát ung thư tuyến tiền liệt sớm sẽ góp vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện và điều trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Với những tiến bộ trong y học hiện đại, ung thư tuyến tiền liệt được điều trị khỏi là việc hoàn toàn có thể nếu như bệnh được phát hiện sớm.

Lựa chọn cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn an tâm về độ chính xác của kết quả khám. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị y tế cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư tiền liệt tuyến. PKĐK Thuận Kiều là cơ sở thăm khám uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động là địa chỉ lý tưởng, nam giới có thể tham khảo.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline