NGUY HIỂM CỦA KHÓI THUỐC LÁ TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Dịch Covid-19 là bệnh đường hô hấp cấp do virus tấn công trực tiếp vào hệ hô hấp của con người gây nên những triệu chứng như: ho, sốt, khó thở,… Các triệu chứng ban đầu thường là về đường hô hấp nên có liên quan không ít đến những người hút thuốc lá. Người hút thuốc lá và người hít phải khói thuốc thụ động đều có nguy cơ cao nhiễm SARS-COV-2 gây đại dịch Covid19 toàn cầu.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc Covid-19

– Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn đường hô hấp. Người hút thuốc lá có nguy cơ nhiễm virus cúm cao gấp năm lần và có nguy cơ bị viêm phổi cao gấp hai lần so với những người không hút thuốc lá.

– Các bằng chứng hiện tại cho thấy virus Covid-19 xâm nhập vào tế bào, nhân lên, phát tán tại đường hô hấp. Virus xâm nhập vào các tế bào qua thụ thể ACE-2 có nhiều trong các mô phế nang tại phổi.

– Các nhà nghiên cứu của nước Mỹ đã chỉ ra rằng, người hút thuốc có nguy cơ mắc Covid-19 cao gấp 1,5 lần người bình thường. Trong khi đó, nguy cơ nhiễm của những người hút thuốc lá điện tử là 5 lần. Còn những người vừa hút thuốc lá điện tử vừa hút thuốc lá thường có nguy cơ mắc cao hơn 7 lần thông thường.

– Người hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá (hút thuốc thụ động) có nguy cơ cao mắc Covid-19, làm tăng nguy cơ lây truyền và làm tăng mức độ nặng của nhiễm trùng đường hô hấp.

Người hút thuốc có triệu chứng Covid-19 nặng hơn

– Người hút thuốc có nguy cơ mắc triệu chứng Covid-19 nặng hơn nhiều so với người thông thường. Nguyên nhân là bởi những người hút thuốc vốn đã có đường hô hấp suy yếu do tác hại của thuốc lá. Khi mắc Covid-19, virus tấn công trực tiếp vào hệ hô hấp khiến người bệnh nhanh chóng có những triệu chứng của bệnh. Hệ miễn dịch suy yếu khiến người bệnh khó chống đỡ được sự tấn công của virus nên triệu chứng nặng hơn, biểu hiện phức tạp hơn.

Lưu ý

Việc sử dụng chung các dụng cụ dùng để hút thuốc, như: Thuốc lào, ống điếu, ống tẩu ở những người hút thuốc cũng là nguyên nhân làm tăng việc lan truyền virus trong cộng đồng. Cai thuốc lá càng sớm càng tốt, cai thuốc lá ngay hôm nay là một vấn đề rất quan trọng và cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, vấn đề này lại càng cấp bách hơn bao giờ hết.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline