CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO NGƯỜI BỊ ĐAU MẮT ĐỎ

Chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể cải thiện tình trạng đau mắt đỏ. Dưới đây là những thực phẩm mọi người nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để nhanh chóng khỏi bệnh đau mắt đỏ.

Người bị đau mắt đỏ nên ăn cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, đây còn là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp phục hồi tổn thương do môi trường tấn công; làm cho võng mạc và các bộ phận khác của mắt bạn khỏe mạnh.

Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn; là Vitamin vô cùng tốt cho mắt, tăng cường thị lực và khả năng phân biệt màu sắc của mắt.

Rau xanh tốt cho người đau mắt đỏ

Các loại rau có lá màu xanh như: Rau cải xanh, bi na, súp lơ, cải bó xôi, … trong thành phần có chứa nhiều chất chống oxy hóa carotenoid, điển hình là 2 loại lutein và zeaxanthin. Hai hoạt chất này được tìm thấy trong võng mạc, là dưỡng chất cần thiết giúp mắt nhìn sáng rõ, chi tiết và tốt hơn khi nhìn gần.

Đặc biệt, Lutein thường được biết đến là hoạt chất giúp chúng ta hấp thụ ánh sáng màu xanh rất tốt cho cơ thể giúp cho mắt đỡ khô, mệt mỏi khi phải tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử, rất có lợi cho những người thường xuyên làm việc với máy tính. Nó giúp chúng ta đẩy lùi tình trạng mất ngủ, duy trì chu kỳ ngủ tốt, phản xạ trong công việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày tốt hơn.

Các loại vitamin

Vitamin A: một dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe đôi mắt. Thiếu vitamin A có thể dẫn đến tình trạng quáng gà (mắt không nhìn thấy trong ánh sáng mờ hoặc tối), tăng nguy cơ đau mắt đỏ.

Vitamin C và E: cả 2 vitamin này đều có giúp chống oxy hóa, bảo vệ mắt khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm và đỏ mắt.

Omega-3 và axit béo

Các axit béo, omega-3, chẳng hạn như DHA và EPA có khả năng làm giảm viêm nhiễm và giữ cho mắt khỏe mạnh. Các thực phẩm như cá hồi, hạt lanh và dầu cá chứa nhiều omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm mắt và đau mắt đỏ.

Các loại quả mọng nước

Một số loại hoa quả tốt như: Việt quất, dâu, cam, quýt, bưởi, nho, … Đặc biệt ở quả việt quất, trong thành phần có chứa hàm lượng anthocyanin cực kỳ cao. Hoạt chất này có tác dụng giúp chúng ta phòng chống tình trạng viêm, nhiễm trùng ở mắt. Bổ sung vào thực đơn nên ăn hàng ngày của người đau mắt đỏ các loại hoa quả mọng sẽ giúp bệnh nhanh lành, các triệu chứng khó chịu ở mắt thuyên giảm nhanh chóng.

Ớt chuông

Các chất lutein và zeaxanthin trong ớt chuông thuộc sắc tố carotenoid, giúp bảo vệ điểm vàng của mắt, từ đó giảm đau và sưng mắt. Nếu bạn sợ cay nhưng đang cần một giải pháp để tăng cường thị lực, đừng bỏ qua thực phẩm này.

Người bị đau mắt đỏ nên ăn Trứng gà

Trứng có nhiều protein, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất.  Lòng trắng trứng chứa calo và chất béo, trong khi lòng đỏ trứng lại chứa lượng i-ôt và Selen rất lớn, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Trong trứng gà có chứa lượng lớn acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline; giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, giúp bảo vệ mắt khi bị đau mắt đỏ; ăn lòng đỏ trứng rất có lợi cho mắt của bạn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline