BỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ CẦN PHẢI KIÊNG GÌ?

Việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Một mặt dinh dưỡng trong chế độ ăn sẽ hỗ trợ việc điều trị bệnh. Mặt khác nó cũng phần nào giúp bạn phòng tránh bệnh tái phát. Vậy khi bị thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần kiêng gì? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kiêng đồ ăn chiên xào, chế biến sẵn

Một số loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và các loại thực phẩm chế biến sẵn hầu hết đều là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo có hại cho cấu trúc của cột sống.

Đặc biệt, một số người có thói quen sử dụng mỡ động vật để chế biến, thậm chí sử dụng lại nhiều lần, điều này làm gia tăng các phản ứng sản sinh và biến chất trong thành phần mỡ động vật, gây tổn hại đến sức khỏe.

Thịt đỏ và nội tạng các loại động vật

Thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt bê, thịt ngựa, thịt trâu,…Không chỉ đối với bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bất kỳ biểu hiện bệnh nào liên quan đến xương khớp đều sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng quá nhiều thịt đỏ.

Khi cơ thể dung nạp thịt đỏ, cần một lượng lớn canxi để trung hòa lượng axit sản sinh. Khi không có đủ canxi, tất nhiên cơ thể sẽ phải “ăn bớt” của hệ xương một phần nhất định. Như vậy quá trình thoái hóa sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thực phẩm giàu acid oxalic

Khoai tây, cà chua, củ cải, mận, việt quất… là những loại rau củ quả chứa nhiều acid oxalic, chúng làm gia tăng mức độ đau nhức và kích hoạt phản ứng viêm.

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Muối và đường làm tăng triệu chứng viêm khớp, ngăn chặn khả năng hấp thụ canxi. Bởi vậy khi nấu ăn, bạn nên tiết chế khi sử dụng 2 loại gia vị này.

Các chất kích thích

Rượu, bia, cà phê, soda đều không tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ. Chúng có thể thúc đẩy phản ứng viêm cột sống cấp tính và khiến các ổ khớp bị phá hủy. Ngoài ra, bạn cũng nên từ bỏ hút thuốc lá bởi đây là tác nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh thoái hóa cột sống.

Như vậy, những thông tin trên đây đã giúp trả lời cho các câu hỏi người bị thoái hóa đốt sống cổ nên kiêng gì. Hy vọng, qua các kiến thức trên bệnh nhân sẽ có cái nhìn chính xác và đầy đủ về chế độ dinh dưỡng của mình để điều chỉnh và cân đối hợp lý.

Nếu các bạn còn có thắc mắc về bệnh thoái hoá đốt sống hay muốn được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề bị thoái hoá đốt sống cổ cần kiêng gì, hãy liên hệ đến số điện thoại : (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703, các y bác sĩ của PKĐK Thuận Kiều sẽ giải đáp miễn phí và trực tiếp cho bạn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline