NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA XUÂN

Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới luôn có những thay đổi về thời tiết. Điều này có thể khiến nhiều người gặp các vấn đề về sức khỏe. Cùng tìm hiểu những bệnh dễ mắc phải vào mùa xuân để có cách phòng tránh tốt nhất nhé!

Bệnh đường hô hấp

Thường gặp nhất là hen phế quản, tiếp sau là viêm phổi. Những người có cơ địa dị ứng, sau khi tiếp xúc với các tác nhân như phấn hoa, nấm mốc, côn trùng, bụi… sẽ gây co rút khí quản tạo ra các cơn hen gây khó thở, mặt mũi tím tái, nặng có thể gây suy hô hấp. Do ảnh hưởng của khí hậu, chức năng miễn dịch của cơ thể thấp, sức đề kháng chống lại vi khuẩn gây bệnh cũng thấp nên dễ mắc cảm lạnh và bị lạnh, vi khuẩn, virut sẽ nhân cơ hội này xâm nhập vào đường hô hấp, từ đó gây viêm phổi. Ngoài ra còn có thể gặp các bệnh đường hô hấp khác như tràn khí màng phổi, lao phổi, áp-xe phổi…

Viêm mũi dị ứng

Bệnh này thường rất hay gặp vào mùa xuân ở những người có cơ  địa dị ứng. Nguyên nhân do mùa xuân, phấn hoa phát tán khá nhiều trong không khí. Bệnh nhân phát bệnh thấy mũi ngứa, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi rất khó chịu.

Thủy đậu

Bệnh thủy đậu thường hay xuất hiện vào mùa đông – xuân. Bệnh lây lan qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc với người bệnh và đồ dùng của họ. Triệu chứng nhận biết là nổi lên các nốt tròn nhỏ, tiến triển trong vòng từ 12-24 giờ thành mụn nước, bọng nước và mọc rải rác toàn thân. Sau đó, các nốt này khô đi trở thành vảy rồi khỏi sau 5 đến 7 ngày. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng trẻ em từ 2-10 tuổi hay gặp nhất. Cách phòng tránh tốt nhất là tiêm phòng thủy đậu và tránh tiếp xúc với người bị bệnh.

Bệnh đường tiêu hóa

Mùa xuân là mùa của lễ hội nên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo dễ gây ngộ độc thực phẩm như nôn mửa, tiêu chảy đau bụng đi cầu nhiều lần, nếu không chữa trị kịp thời dễ bị mất nước, rối loạn điện giải. Mặt khác, ăn nhiều thịt mỡ, bia rượu nên những bệnh mạn tính như viêm dạ dày, viêm đại tràng sẽ tái phát, nặng hơn có thể viêm tụy cấp biểu hiện là người bệnh đau dữ dội vùng thượng vị, nôn mửa, đôi lúc có xuất huyết đường tiêu hóa như nôn ra máu đi cầu phân đen.

Bệnh về khớp

Nhất là bệnh gút do trong mùa xuân ăn có cảm giác ngon hơn, ăn nhiều chất đạm và uống bia rượu nên lượng acid uric máu tăng cao gây nên viêm khớp do gút biểu hiện đặc trưng khớp ngón cái sưng đau nhức đi lại hạn chế.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline